Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Murray thua sốc ở vòng 4 Australian Open

Mục tiêu lần đầu chinh phục giải Grand Slam đầu tiên trong năm của Andy Murray bất ngờ tan thành mây khói sau thất bại 1-3: 5-7, 7-5, 2-6, 4-6 trước Mischa Zverev ở vòng 4.

Andy Muray dừng bước ở vòng 4 Australian Open 2017 Để thua trước Mischa Zverev sau 4 set với các tỷ số 5-7, 7-5, 2-6, 4-6, Andy Muray dừng bước ở vòng 4 Australian Open 2017.

Gần 24 giờ trước, Alexander Zverev từng suýt chút nữa tạo nên bất ngờ ở cuộc chạm trán Rafael Nadal. Nhưng thất bại đáng tiếc của tài năng trẻ 19 tuổi đã phần nào được an ủi khi người anh trai Mischa Zverev đã có màn trình diễn chói sáng trong cuộc chạm trán ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch Andy Murray.

Xét về chỉ số thống kê chung, Murray thậm chí tỏ ra nhỉnh hơn so với đối thủ. Hạt giống số 1 ghi tới 71 điểm winner, nhiều hơn Mischa tới 19 điểm, trong khi cả hai đều có số lỗi đánh hỏng khá tương đương (28 so với 26).

Tuy nhiên, Murray lại không chứng tỏ được bản lĩnh và thường tỏ ra nóng vội ở những thời khắc quan trọng. Ngoài ra, khả năng giao bóng của Andy ở trận này cũng không thật tốt khi anh để mất tới 8 break trong tổng số 17 cơ hội bẻ giao bóng của đối thủ.

Murray thua soc anh 1
Nỗi thất vọng của Murray ở buổi họp báo sau trận. Ảnh: Getty Images.

“Thật khó để giữ bình tĩnh khi đánh bại một đối thủ lớn như Murray. Tôi đã chờ đợi cơ hội và cuối cùng nó đã đến”, tay vợt hạng 50 ATP hồ hởi cho biết.

Chiến thắng 3-1: 7-5 5-7 6-2 6-4 sau hơn 3 tiếng rưỡi đồng hồ giúp Mischa Zverev lần đầu vào đến tứ kết một giải Grand Slam. Đối thủ tiếp theo của tay vợt 29 tuổi sẽ là người thắng trong cuộc đọ sức giữa Roger Federer (hạt giống 17) và Kei Nishikori (5).

Ở chiều ngược lại, Murray đã bỏ lỡ cơ hội lần đầu đăng quang tại Australian Open sau khi đối thủ lớn nhất Novak Djokovic thua sốc ở vòng 2. Với việc cả hai hạt giống hàng đầu đều bị loại, cơ hội dành cho những cựu vương một thời như Roger Federer hay Rafael Nadal trở nên sáng tỏ hơn.

Murray thua soc anh 2
Thống kê trận đấu.

Nadal nghẹt thở chặn đứng 'tương lai của quần vợt nam'

Kinh nghiệm và đẳng cấp của Rafael Nadal đã giúp anh kết thúc cuộc phiêu lưu của tài năng trẻ Alexander Zverev trong trận đấu rất căng thẳng thuộc vòng 3 Australian Open 2017.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm