Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer vượt chướng ngại Berdych thuyết phục

Trận đấu được chờ đợi nhất của ngày thi đấu 20/1 giải Australian Open 2017 giữa Roger Federer và Tomas Berdych kết thúc trong sự thất vọng của những ai mong chờ kịch tính.

Khi Federer vượt qua Noah Robin ở vòng 2, tay vợt người Mỹ phải thốt lên: "Gã này là huyền thoại bất tử". Làng báo chưa sục sôi với thắng lợi của "Tàu tốc hành" bởi theo bình luận New York Times, Federer trước trận đấu còn không biết đối thủ là ai trên bản đồ banh nỉ thế giới.

Nhưng sau trận gặp Berdych, người ta phải nhắc tới Federer. Hãng tin Reuters dùng hình ảnh rượu vang để chỉ người thắng cuộc. Đã là thế, rượu ngâm càng lâu lại thêm đậm đà. Ở tuổi 35, Federer có thắng lợi chóng vánh 3-0 (6-2, 6-4, 6-4) trước đối thủ người Czech là hạt giống số 10 chỉ sau 1 giờ 30 phút.

Federer vuot chuong ngai Berdych thuyet phuc anh 1
Federer có chiến thắng nhẹ nhàng trước Berdych.

Trong set 1, Federer giành được 1 break để dẫn 3-2 trước khi duy trì lợi thế này để thắng 6-2. Trong hai ván tiếp theo, chủ nhân 17 danh hiệu Grand Slam thi đấu rất tốt, anh liên tục có break sớm và không phạm bất kỳ sai lầm nào đáng tiếc để kết thúc trận đấu bằng tỷ số 6-4. 

Chiến thắng hôm nay đưa Federer vào vòng 4 và sẽ chạm trán Kei Nishikori, tay vợt người Nhật đánh bại Lukas Lacko 3-0 (6-4, 6-4, 6-4) cùng vòng đấu. Kei Nishikori là hạt giống số 5 tại giải. Tiếng nói lịch sử đang nghiêng về ngôi sao người Thụy Sĩ với 4 trận thắng và 2 thua.

Trong 3 lần đụng độ gần nhất, Federer toàn thắng. Lần gần nhất là tại ATP World Tour Finals 2015. Với Nishikori, anh luôn xem Federer là thần tượng của mình. Hai thắng lợi của tay vợt người Nhật trước bậc đàn anh diễn ra tại Miami Masters 2014 và Madrid Masters 2013.

Federer vuot chuong ngai Berdych thuyet phuc anh 2
Tomas Berdych trẻ hơn và bước vào Australian Open 2017 với tư cách hạt giống số 10, nhưng vẫn gác vợt trước Federer "già" hơn và xếp hạng tới 17 thế giới.

Ghi tên vào vòng 4 còn có Andy Murray (1), Stan Wawrinka (4), Jo Wilfred Tsonga (12). Tới nay, trong top 10 hạt giống của Australian Open 2017 đã có 3 cái tên dừng bước sớm gồm: Novak Djokovic (1), Marin Cilic (7) và Tomas Berdych (10).

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm