Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Murray tan vỡ hy vọng vô địch Roland Garros

Ngôi sao người Scotland thua ngược Stan Wawrinka sau 5 set căng thẳng và thêm một lần phải nói lời chia tay giải Grand Slam trên mặt sân đất nện ở vòng bán kết.

Giống như Australian Open (5 lần thất bại ở chung kết), danh hiệu Roland Garros dường như vẫn đang cố tình lẩn tránh Andy Murray. Bất chấp cải thiển đáng kể phong độ trên mặt sân đất nện thời gian qua, giấc mơ được ăn mừng chức vô địch trên sân Philippe Chatrier tiếp tục tan thành mây khói với Andy ở bán kết.

Video Wawrinka ngược dòng ấn tượng trước Murray Hạt giống số 3 người Thụy Sỹ ngược dòng ấn tượng để đánh bại Andy Murray sau 5 set căng thẳng, qua đó giành vé vào chung kết Roland Garros.

Chạm trán Stan Wawrinka, bại tướng dưới tay Murray ở bán kết Roland Garros năm ngoái, hạt giống số 1 vẫn phần nào cho thấy sự ổn định trong từng đường bóng. Tuy nhiên, chính lối chơi có phần quá cầu toàn của ngôi sao người Scotland lại góp phần giúp Stan thi đấu bùng nổ.

Cả trận, Murray có thể chỉ mắc 36 lỗi đánh hỏng, chưa bằng một nửa Wawrinka, nhưng số điểm winner của Andy cũng chỉ dừng lại ở con số 36, thấp hơn rất nhiều so với 87 pha dứt điểm thành công của đàn anh người Thụy Sỹ.

Murray tan vo hy vong vo dich anh 1
Wawrinka xứng đáng giành tấm vé dự chung kết Roland Garros. Ảnh: Getty Images.

Thế trận căng thẳng diễn ra ngay trong set đầu. Mất break trước ở game 8, Murray nhanh chóng gỡ hòa ngay sau đó để dần đưa set 1 vào loạt tie-break. Ở loạt “đấu súng”, Wawrinka có cơ hội giành set-point trước nhưng bỏ lỡ và phải trả giá bằng thất bại 6-8.

Nhờ có được 2 break ở game 7 và 9, Wawrinka thắng lại 6-3 trong set 2. Hạt giống số 3 tiếp tục thi đấu lấn lướt ở quãng thời gian đầu set 3 để vượt lên dẫn 4-2. Tuy nhiên, những tình huống đánh hỏng liên tiếp khiến Stan thua tới 5 trong 6 game và chấp nhận thất bại 5-7.

Dù bị “bẻ” giao bóng khá nhiều trước đó, set 4 lại chứng kiến sự ổn định của cả hai tay vợt ở những lượt cầm giao. Trong loạt tie-break, Wawrinka tỏ ra xuất sắc hơn, giành chiến thắng 7-3 để đưa trận bán kết sang set 5.

Nền tảng thể lực và tinh thần sút giảm khiến Murray thua nhanh 1-6 ở set quyết định. Đây đã là thất bại thứ 4 trong 5 lần lọt vào bán kết Roland Garros của ngôi sao người Scotland.

Murray tan vo hy vong vo dich anh 2
Murray chưa thể hoàn tất giấc mơ chinh phục Roland Garros. Ảnh: Getty Images.

“Thật khó tin khi lọt vào đến chung kết dưới bầu không khí tuyệt vời nơi đây. Tất nhiên, lúc này tôi cảm thấy rất vui và háo hức”, Wawrinka chia sẻ sau khi trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất vào chung kết Roland Garros kể từ thành tích của Niki Pilic (33 tuổi) năm 1973.

Wawrinka sẽ chờ cuộc so tài ở trận bán kết còn lại giữa Rafael Nadal và Dominic Thiem để biết đối thủ cuối cùng trên chặng đường chinh phục danh hiệu Roland Garros lần thứ 2 của mình là ai.

Murray tan vo hy vong vo dich anh 3
Thống kê trận đấu.

Ngược dòng hạ Nishikori, Murray vào bán kết Roland Garros

Xuất sắc đánh bại Kei Nishikori sau 4 set với các tỷ số 2-6, 6-1, 7-6, 6-1, Andy Murray lần thứ 4 liên tiếp vào bán kết giải Grand Slam trên mặt sân đất nện.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm