Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Murray soán ngôi số 2 thế giới của Federer dù không thi đấu

Ngôi sao người Scotland bất ngờ giành vị trí số 2 trên bảng xếp hạng ATP của “tàu tốc hành” dù cả hai không thi đấu suốt gần một tháng qua.

Do lịch thi đấu Shanghai Masters 2015 lùi lại muộn hơn 1 tuần so với năm ngoái, Andy Murray sẽ vượt qua Roger Federer để chiếm vị trí số 2 thế giới khi bảng xếp hạng ATP được cập nhật vào đầu tuần tới.

Federer đến Thượng Hải với tư cách đương kim vô địch nên sẽ phải bảo vệ 1.000 điểm, trong khi Murray chỉ phải bảo vệ 90 điểm vì bị loại ngay từ vòng 3. Khoảng cách chênh lệch giữa hai tay vợt hiện là 580 điểm. Vì vậy, Andy nghiễm nhiên soán ngôi số 2 thế giới thế giới của FedEx dù cả hai không thi đấu suốt gần 1 tháng qua.

Cách đây khoảng 2 tháng, Murray cũng từng chiếm ngôi vị số 2 của Federer sau khi vô địch Rogers Cup. Tuy nhiên, tay vợt người Scotland chỉ trụ lại ở vị trí này khoảng 1 tuần trước khi bị đàn anh đòi lại nhờ lên ngôi tại Cincinnati Masters.

Nếu bảo vệ thành công chức vô địch, Federer có thể sẽ đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Murray. Ảnh: Getty Images.

Bất chấp mất vị trí số 2 thế giới vào tay Murray, Federer vẫn được xếp hạng hạt giống số 2 tại giải Masters 1.000 áp chót trong năm. Ở trận ra quân, “tàu tốc hành” nhiều khả năng sẽ chạm trán Sam Querrey. Trong khi Andy sẽ đối đầu với tay vợt giành chiến thắng ở cặp đấu tại vòng 1 giữa Andreas Seppi và Steve Johnson.

Ứng viên số một cho chức vô địch vẫn là Novak Djokovic. Năm ngoái, Nole từng lọt vào đến bán kết trước khi nhận thất bại 0-2: 4-6, 4-6 trước chính Federer. Các vị trí hạt giống tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Stan Wawrinka, Tomas Berdych, Kei Nishikori, David Ferrer, Rafael Nadal, Milos Raonic và Gilles Simon.

Shanghai Masters có tổng giải thưởng lên tới gần 4,2 triệu USD, chỉ thấp hơn Miami Masters (4,3 triệu USD) và Indian Wells (5,2 triệu USD) trong số 9 giải Masters 1.000 trong năm. Ngoài 1.000 điểm thưởng, tay vợt đăng quang sẽ nhận gần 800.000 USD, trong khi người về nhì sẽ chỉ thu về 600 điểm thưởng và gần 400.000 USD.

Djokovic tái đấu Nadal tại chung kết China Open

Lần lượt vượt qua những đối thủ khó nhằn, Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ tại giải ATP 500 đang diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm