Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic tái đấu Nadal tại chung kết China Open

Lần lượt vượt qua những đối thủ khó nhằn, Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ tại giải ATP 500 đang diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Bán kết China Open 2015: Nadal 2-0 Fognini Nadal xuất sắc đánh bại khắc tinh người Italy để tái đấu Novak Djokovic trong trận chung kết China Open.

Kể từ năm 2012, Djokovic chưa từng thất bại mỗi khi chạm trán David Ferrer. Trước cuộc so tài với đối thủ người Tây Ban Nha ở bán kết China Open, Nole toàn thắng cả 9 trận đối đầu gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng trong năm nay tại tứ kết Miami Masters và bán kết Rome Masters.

Bằng phong độ ổn định, Djokovic tiếp tục không cho Ferrer cơ hội tạo nên bất ngờ. Hạt giống số 1 không quá lấn lướt ở các chỉ số thống kê nhưng lại tận dụng rất tốt những cơ hội nắm trong tay. Cả trận, Nole tận dụng thành công tới 6 trên 8 cơ hội giành break, đồng thời cũng cứu 3 trên 5 nguy cơ bị “bẻ” giao bóng.

Djokovic đang có được phong độ rất ổn định. Ảnh: Getty Images.

Đánh bại Ferrer 2-0: 6-2, 6-3 sau 1 giờ 15 phút giúp Djokovic nối dài mạch trận toàn thắng tại China Open lên con số 28. Nếu tiếp tục lên ngôi tại Bắc Kinh như 5 trận chung kết trước đây, ngôi sao người Serbia sẽ chỉ còn kém kỷ lục mạch thắng ở một giải đấu thuộc hệ thống ATP 2 chiến thắng. Rafael Nadal hiện là tay vợt sở hữu kỷ lục với 31 chiến thắng liên tiếp tại Roland Garros.

Để hy vọng vượt qua cột mốc trên trong lần tham dự tới, Djokovic sẽ phải hạ chính Nadal ở trận đấu cuối cùng. Bất chấp đang có phong độ ấn tượng và toàn thắng cả 3 lần đối đầu Rafa trong năm nay (bao gồm cả trận giao hữu mới đây tại Thái Lan), Nole cũng không được phép chủ quan.

Nadal đang rất khát danh hiệu và nỗ lực tìm lại chính mình. Ở trận bán kết bán kết diễn ra trước đó, “ông vua sân đất nện” đã chứng minh sự quyết tâm bằng chiến thắng thuyết phục 2-0: 7-5, 6-3 trước đối thủ nhiều duyên nợ Fabio Fognini.

Nadal đang nỗ lực tìm lại chính mình. Ảnh: Getty Images.

Trái ngược với nội dung đơn nam, cả hai tay vợt nữ được đánh giá cao hơn ở bán kết là Agnieszka Radwanska (4) và Ana Ivanovic (6) đều bất ngờ gục ngã trước Garbine Muguruza (6) và Timea Bacsinszky (12).

Trong khi tại Japan Open, đã không thể có trận chung kết trong mơ giữa Stan Wawrinka (1) và Kei Nishikori (2). Dù nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả nhà, Nishikori vẫn thua ngược 1-2: 6-1, 4-6, 2-6 trước Benoit Paire. Thất bại của Kei giúp Wawrinka càng có thêm cơ hội lần đầu đăng quang sau khi anh vượt qua Gilles Muller 2-0: 6-4, 7-6(5) ở trận bán kết còn lại.

Djokovic chạm trán Ferrer ở bán kết China Open

Dễ dàng đánh bại John Isner sau 2 set với cùng tỷ số 6-2, hạt giống số 1 có lần thứ sáu trong sự nghiệp vào bán kết giải ATP 500 diễn ra tại Bắc Kinh.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm