Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic chạm trán Ferrer ở bán kết China Open

Dễ dàng đánh bại John Isner sau 2 set với cùng tỷ số 6-2, hạt giống số 1 có lần thứ sáu trong sự nghiệp vào bán kết giải ATP 500 diễn ra tại Bắc Kinh.

Tứ kết China Open 2015: Djokovic 2-0 Isner Dễ dàng đánh bại John Isner sau 2 set với cùng tỷ số 6-2, hạt giống số 1 có lần thứ sáu trong sự nghiệp vào bán kết giải ATP 500 diễn ra tại Bắc Kinh.

Vượt qua John Isner ở 7 trong 9 lần đối đầu trước đây nhưng những chiến thắng của Novak Djokovic đều không dễ dàng. Bằng chứng là Nole đều trải qua ít nhất một loạt tie-break mỗi khi chạm trán đối thủ cao kều người Mỹ. Những cú giao bóng uy lực của Isner thực sự mang đến thử thách đáng kể dành cho Novak.

Tuy nhiên, cuộc so tài ở tứ kết China Open đã không diễn ra theo kịch bản quen thuộc. Điều kiện thời tiết không thuận lợi khiến Isner không thể phát huy tốt thứ vũ khí sở trường. Cả trận, hạt giống số 6 chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 cú ace và để mất điểm trong khoảng 50% những game cầm giao.

Triệt tiêu thành công sức mạnh đáng sợ nhất của đối thủ, Djokovic nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0: 6-2, 6-2 chỉ sau 52 phút. Lần thứ sáu góp mặt tại bán kết China Open, Nole sẽ chạm trán hạt giống số 4, David Ferrer. Trong cả 5 lần tham dự trước, ngôi sao người Serbia đều tiến tới trận chung kết và lên ngôi vô địch. Nếu chơi đúng phong độ, Djokovic có lẽ sẽ không để Ferrer tạo nên bất ngờ.

Djokovic khẳng định sức mạnh trước John Isner. Ảnh: Getty Images.

“Khả năng trả giao bóng tốt là nguyên nhân giúp tôi giành chiến thắng. Ngoài ra, còn phải kể tới điều kiện thời tiết đã không ủng hộ Isner. Anh ấy có những cú phát bóng đạt vận tốc trung bình lên tới hơn 320 km/h nhưng ngày hôm nay, điều đó không gây khó dễ cho tôi”, hạt giống số 1 chia sẻ.

Nội dung đơn nữ cũng đã xác định được 4 gương mặt giành vé vào bán kết, bao gồm: Timea Bacsinszky, Ana Ivanovic, Garbine Muguruza và Agnieszka Radwanska. Với việc Serena Williams, Maria Sharapova không tham dự và cả 3 hạt giống hàng đầu, Simona Halep, Petra Kvitova, Flavia Pennetta đều đã bị loại, cơ hội chia đều cho cả 4 tay vợt.

Cùng thời điểm tại Japan Open, hai ứng viên hàng đầu là Stan Wawrinka (1) và Kei Nishikori (2) sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ nếu tiếp tục đánh bại hai tay vợt không được xếp hạng hạt giống Gilles Muller và Benoit Paire.

Nadal ngược dòng vào bán kết China Open

Hạt giống số 3 nhọc nhằn đánh bại đối thủ người Mỹ, Jack Sock 2-1: 3-6, 6-4, 6-3 ở trận tứ kết China Open diễn ra lúc 11h45 ngày 10/9.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm