Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Murray lần thứ 2 vô địch Wimbledon

Bằng chiến thắng sau 3 set trước Milos Raonic trong trận chung kết diễn ra tối 10/7 (giờ Việt Nam), Andy Murray đã giành được chức vô địch Wimbledon thứ hai trong sự nghiệp.

Dù đánh bại đối thủ người Canada sau ba set, thế nhưng, đây hoàn toàn không phải trận đấu dễ dàng. Việc tỷ số các set đều rất sát nút lần lượt là 6-4, 7-6 (7-3), 7-6 (7-2) cho thấy cuộc chạm trán này kịch tính thế nào.

Với Murray, anh trở thành tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên giành hai danh hiệu Wimbledon, từ sau Fred Perry vào năm 1935.

Murray vo dich Wimbledon anh 1
Andy Murray (trái) hạ Milos Raonic để có chức vô địch Wimbledon thứ hai trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Sau trận đấu, Murray đã không giấu được những giọt nước mắt xúc động. Anh chia sẻ: "Tôi rất tự hào khi lại có trong tay danh hiệu này lần nữa".

Còn nhớ vào năm 2013, Murray từng một lần rơi lệ khi đứng trên bục cao nhất của giải Wimbledon và giương cao danh hiệu khi giải cơn khát Wimbledon kéo dài suốt 77 năm của người Anh.

"Đây là giải đấu quan trọng nhất với tôi mỗi năm. Bản thân luôn có những cảm xúc rất tuyệt ở đây, nhưng đôi lúc cũng đầy cay đắng. Nhưng hôm nay, với chiến thắng này, điều đó tạo ra một cung bậc cảm xúc đặc biệt bù đắp cho những tổn thất," Murray phát biểu.

Với tay vợt 29 tuổi, thắng lợi của anh trước Raonic nằm trong dự đoán của người hâm mộ. Ngôi sao xứ sương mù đã góp mặt trong 11 trận chung kết Grand Slam, song, đây mới là lần đầu tiên anh được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Lý do vì Novak Djokovic và Roger Federer đều lần lượt bật bãi sớm.

Theo BBC, thất bại của Raonic rất đáng tiếc. Anh đã hạ Federer tại bán kết rất oanh liệt, tuy nhiên, trận thắng đó dường như đã cướp hết những gì tinh túy nhất của tay vợt người Canada.

Murray năm nay 29 tuổi, là tay vợt số 2 thế giới. Anh từng vô địch Wimbledon vào năm 2013. Trước đó, tay vợt này giành chức vô địch US Open 2012.

Nguyên Trí (theo BBC)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm