Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Williams vô địch Wimbledon 2016

Nước Đức tiếp tục trải qua thêm một ngày buồn khi tay vợt Angelique Kerber bại trận trước Serena Williams trong trận chung kết Wimbledon 2016.

Angelique Kerber sẽ trở thành tay vợt Đức đầu tiên sau Steffi Graf giành chức vô địch Wimbledon nếu hạ được Serena Williams. Tuy nhiên, tham vọng của nhà vô địch Australian Open 2016 đã bị chặn đứng khi đối thủ quá mạnh. Trước Kerber, cô em nhà Williams chỉ mất hai set để khiến đối thủ gác vợt với tỷ số 0-2 (5-7, 3-6).

Kết quả này giúp Serena Williams san bằng kỷ lục Grand Slam của chính Steffi Graf khi đã bỏ túi 22 danh hiệu. Chiến thắng trên xứ sở sương mù cũng giúp tay vợt 34 tuổi đòi lại món nợ để thua Kerber ở chung kết Australian Open 2016. Danh hiệu Wimbledon còn nâng số danh hiệu tay vợt người Mỹ có được trên đất Anh lên con số 7.

Serena vo dich Wimbledon 2016 anh 1
Serena Williams (trái) hạ Kerber trong trận chung kết Wimbledon 2016.

Sau trận đấu, Serena Williams phấn khích chia sẻ: "Thật tuyệt khi giành chức vô địch tại đây. Xin gửi lời cám ơn đến gia đình và toàn bộ ê-kíp huấn luyện đã mang đến cho tôi thành công này".

Khi được hỏi về Kerber, Serena Williams cũng dành sự tôn trọng cho đối thủ. "Đây là một trận đấu hấp dẫn. Tôi rất thích thi đấu với Kerber. Cô ấy đã mang đến một gia vị lạ cho làng banh nỉ. Trên sân, cô ấy là một chiến binh, và một người tuyệt vời ngoài sân," Serena Williams nói.

Cũng trong phần chia sẻ sau trận đấu, Serena Williams cho rằng chiến thắng ở Wimbledon 2016 là minh chứng cụ thể cho thấy cô đã nỗ lực thế nào. Tay vợt này còn thổ lộ sân cỏ nước Anh luôn mang đến cảm giác đặc biệt cho mình, và bản thân xem đây như mái nhà. Lúc này, Serena vẫn còn trận chung kết đôi nữ khi đánh cặp với người chị Venus.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm