Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Murray gục ngã, Nadal nhẹ nhàng vào vòng 3 Mỹ mở rộng

Hạt giống số 1 Rafael Nadal có trận thắng thứ 9 liên tiếp tại Mỹ mở rộng sau khi vượt qua Pospisil (6-3, 6-4, 6-2). Trong khi, Andy Murray nhận thất bại 1-3 trước Verdasco.

Sau khi dễ dàng có chiến thắng trong trận đấu ra quân tại Mỹ mở rộng do "lão tướng" đồng hương David Ferrer bỏ cuộc ở set 2, Rafael Nadal bước vào vòng 2 gặp tay vợt người Canada Vasek Pospisil, hạng 88 thế giới.

Trước đối thủ được đánh giá dưới cơ, nhà đương kim vô địch của giải đấu nhanh chóng thị uy sức mạnh bằng việc có break ngay ở game đấu thứ 2. Không tay vợt nào mắc sai lầm ở các game tiếp theo và Nadal đã có khởi đầu tốt bằng thắng lợi 6-3.

Nadal vao vong 3 My mo rong anh 1
Nadal vẫn chưa gặp đối thủ xứng tầm tại Mỹ mở rộng. Ảnh: Getty Images.

Bước sang set 2, Pospisil vùng lên khá mạnh mẽ trong nửa đầu set đấu. Sau khi bỏ lỡ đến 4 cơ hội bẻ break của Nadal ở game thứ 4, tay vợt người Canada đã tận dụng thành công ở game đấu thứ 6 để vươn lên dẫn trước 4-2 bằng một lỗi giao bóng kép của đối thủ.

Thi đấu bùng nổ nhưng ngay sao đó, Pospisil lại để cho Nadal đòi lại break cũng bằng một lỗi giao bóng. Chưa dừng lại ở đó, tay vợt số 1 thế giới còn bẻ thêm một break nữa để có được chiến thắng 6-4 trong set này.

Bung sức trong set 2 nhưng không có kết quả tốt, Pospisil tỏ ra đuối sức trong set thứ 3. Anh nhanh chóng để cho Nadal có được 2 break và thua cách biệt 2-6.

Sau 2 giờ thi đấu, Nadal đã có chiến thắng 3-0 (6-3, 6-4, 6-2) để ghi tên mình vào vòng 3 gặp Khachanov. Đây là trận thắng thứ 9 liên tiếp của tay vợt người Tây Ban Nha tại giải đấu và là chiến thắng thứ 7 liên tiếp trong mùa giải.

Nadal vao vong 3 My mo rong anh 2
Andy Murray vẫn chưa thể tìm lại được phong độ đỉnh cao. Ảnh: Getty Images.

Đi tiếp với Nadal còn có tay vợt đồng hương Fernado Verdasco, hạt giống số 31 đã vượt qua Andy Murray với tỷ số 3-1 trong một trận đấu kéo dài tới 3 giờ 24 phút. Các tay vợt hạt giống hàng đầu như Del Potro hay Anderson cũng có chiến thắng 3-0 để ghi tên vào vòng 3.

Ở nội dung đơn nữ, hai chị em nhà Williams cũng giành những chiến thắng tương đối dễ dàng để tạo nên cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất tại vòng 3 Mỹ mở rộng 2018. Đương kim vô địch Sloane Stephens mất đến 3 set mới vượt qua được Kalinina, trong khi Muguruza bất ngờ để thua 1-2 trước tay vợt hạng 202 thế giới Karolina Muchova.

Nadal vao vong 3 My mo rong anh 3
Thông số trận đấu giữa Nadal và Pospisil.
Thắng dễ Witthoeft, Serena vào vòng 3 Mỹ mở rộng gặp người chị Venus Ở vòng 2 Mỹ mở rộng, Serena Williams có chiến thắng 6-2,6-2 trước Witthoeft để vào vòng 3. Tại đây, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận so tài thứ 30 giữa hai chị em nhà Williams.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm