Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Murray giải nghệ

Sự nghiệp vận động viên quần vợt của Andy Murray kết thúc sau thất bại ở tứ kết nội dung đôi nam Olympic Paris 2024.

Andy Murray kết thúc sự nghiệp sau Olympic Paris 2024.

Rạng sáng 2/8 (giờ Hà Nội), Murray và Dan Evans bị cặp đôi người Mỹ Taylor Fritz và Tommy Paul đánh bại 0-2, với tỷ số các set lần lượt là 2-6 và 4-6.

Cựu tay vợt số một thế giới, Andy Murray không thể hiện thực hóa giấc mơ giành huy chương trong lần cuối cùng tham dự một giải đấu đỉnh cao. Cuối tháng trước, Murray xác nhận Olympic Paris 2024 sẽ là giải đấu quần vợt chuyên nghiệp cuối cùng của anh.

Song, việc người từng ba lần vô địch Grand Slam dừng bước ở tứ kết Olympic Paris vẫn khiến người hâm mộ hụt hẫng.

"Thật khó khăn vì tôi rất muốn tiếp tục chơi nhưng không thể", Murray thừa nhận. "Về mặt thể chất, mọi thứ bây giờ quá khó khăn với tôi, tất cả các chấn thương, mọi thứ dồn lại gây ra vấn đề lớn".

Murray lần đầu tham dự Thế vận hội ở Bắc Kinh năm 2008 nhưng chơi không thành công. Sau đó 4 năm, tay vợt sinh ra tại Scotland làm nên lịch sử khi giành HCV ở Olympic London 2012.

Murray sau đó có danh hiệu Grand Slam đơn đầu tiên trong sự nghiệp, khi vô địch US Open 2012.

Đến năm 2013, anh vô địch Wimbledon, trở thành tay vợt đầu tiên của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland sau 77 năm, giành danh hiệu danh giá này trên sân nhà.

Murray cũng từng dẫn dắt đội tuyển Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland vô địch Davis Cup năm 2015, sau đó anh giành chức vô địch Wimbledon thứ hai vào năm 2016.

Như vậy, chỉ một ngày sau khi Rafael Nadal chia tay nội dung quần vợt ở Olympic Paris, đến lượt Murray kết thúc giải đấu. AS tiết lộ Nadal cân nhắc khả năng giải nghệ ngay sau màn trình diễn đáng quên ở Olympic Paris.

Cựu HLV Leicester qua đời ở tuổi 60

Sau thời gian điều trị ung thư, HLV Craig Shakespeare được gia đình thông báo đã trút hơi thở cuối cùng rạng sáng 2/8 (giờ Hà Nội).

Kình ngư Trung Quốc tố bị phân biệt đối xử tại Olympic

Pan Zhanle, kình ngư giành HCV 100m tự do nam ở Olympic Paris 2024, tố VĐV các nước khác khinh thường.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm