Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muôn vẻ 'hàng cấm' của bọn buôn lậu

Năm ngoái lực lượng bảo vệ biên giới Anh đã tịch thu gần 4 tấn hàng cấm, bao gồm từ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng đến các loài hoa lan quý hiếm.

Một quan chức cấp cao của Hải quan Anh, Grant Miller, đang cầm chiếc ngà voi trong số những vật bị thu giữ tại nhà trưng bày Hải quan Heathrow (Anh). Trong khoảng thời gian từ tháng 4/2012 đến tháng 4/2013, Hải quan Anh đã thu giữ lượng ngà voi nhiều gấp 25 lần so với 2 năm trước do nhu cầu mua loại hàng cấm này của giới trung lưu Trung Quốc tăng cao. Ảnh: Bradley Page.
Cá sấu khô cũng là mặt hàng mà bọn buôn lậu vận chuyển qua biên giới Anh hồi năm ngoái cùng với ngà voi và các vật dụng khác. Năm ngoái, lực lượng bảo vệ biên giới thu giữ 80,7 kg ngà voi so với 3,3 kg năm 2010. Ảnh: Getty Images.
Hải quan Anh cũng thu giữ nhiều hổ, chó từ bọn buôn lậu trong năm qua. Năm 2012, số hàng cấm được vận chuyển qua biên giới Anh có tổng trị giá 2,5 triệu bảng Anh, lớn hơn nhiều so với 250.000 bảng năm 2011. Ảnh: Getty Images.
San hô, rùa biển tại nhà trưng bày Hải quan Heathrow. Ảnh: Getty Images.
Các loại chim quý tại nhà trưng bày Hải quan Healthrow. Bọn buôn lậu vận chuyển mọi sản phẩm nào có khả năng mang đến lợi nhuận. Chúng có thể bán động vật quý hiếm với giá hàng triệu bảng tại các chợ đen. Ảnh: Getty Images.
Bọn tội phạm cũng nhắm tới loài rùa biển quý. Ảnh: Getty Images.
Một con chim cú nhồi bông mà Hải quan Anh thu giữ. Ảnh: PA.
Con hổ tại nhà trưng bày của lực lượng bảo vệ biên giới Anh. Ảnh: Getty Images.
Một nhân viên hải quan cầm hàm cá sấu mà đồng đội của anh thu giữ. Ảnh: Getty Images.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm