Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muốn theo chân TT Obama công du: nộp 1,5 tỷ đồng

Các hãng tin Mỹ "kêu trời" khi biết tin chi phí để nhà báo của họ theo chân Tổng thống Obama trong chuyến công du châu Á và Australia trong tuần tới lên tới 70.000 USD.

1
Tổng thống Obama trên Không lực 1.

Trong khoản chi phí 70.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng) kể trên, chi phí đi lại (tức tiền vé máy bay) là 60.000 USD. Tuy nhiên, số vé tiền khủng này vẫn không đủ để cánh nhà báo, phóng viên Mỹ có cơ hội được ngồi cùng máy bay với tổng thống Mỹ. Họ sẽ chỉ có ghế trên chiếc máy bay tháp tùng Không lực 1.

Chi phí ăn uống, khách sạn và các tiện ích khác dành riêng cho cánh nhà báo, phóng viên đảm bảo công việc của họ là 10.000 USD.

Trước đây, để được theo chân Tổng thống Mỹ Barack Obama trong các chuyến công du, chi phí mà các cơ quan báo chí, truyền thông phải bỏ ra cũng không hề rẻ. Tuy nhiên, lần này, chuyến công du 9 ngày tới Australia, Trung Quốc và Myanmar của Tổng thống Mỹ có giá quá cao khiến các tin Mỹ "kêu trời" và tỏ ra vô cùng thất vọng.

Hiệp hội phóng viên, nhà báo Nhà Trắng, tổ chức chuyên tổ chức, sắp xếp cho cánh truyền thông tháp tùng Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du thừa nhận, chi phí trên quá đắt đỏ. Tuy nhiên, cơ quan này giải thích rằng, do chỉ có 51 nhà báo của các hãng truyền thông đăng ký tháp tùng ông Obama công du châu Á nên chi phí mới bị đội lên cao như vậy. 

Dù tất cả các hãng tin lớn của Mỹ, bao gồm Washington Post, New York Times cũng như các mạng lưới truyền hình lớn cho biết, họ đã "bấm bụng" cắt cử các nhà báo theo chân ông Obama nhưng nhiều cơ quan buộc phải thu nhỏ đội hình để tiết kiệm tiền.

Theo Washington Post, hãng tin đầu tiên lên tiếng vì chi phí cao ngất ngưỡng phải trả để được theo chân Tổng thống tới châu Á, lần này họ đã phải trả nhiều gấp 3 lần so với các chuyến công du tương tự như chuyến thăm châu Phi năm ngoái hay chuyến thăm châu Á vào năm 2012 của ông Obama.

Bầu cử giữa kỳ ở Mỹ: Cuộc trưng cầu dân ý về uy tín Obama

Hơn 100 triệu cử tri Mỹ tham gia cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 4/11 tới vẫn băn khoăn với câu hỏi về việc đặt niềm tin vào đảng Cộng hòa hay Dân chủ.

http://danviet.vn/the-gioi/muon-theo-chan-tt-obama-cong-du-chau-a-nop-15-ty-dong-499259.html

Theo Phương Đăng/Dân Việt

Bạn có thể quan tâm