Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muôn kiểu tích trữ nước của người dân Hà Nội

Xe lăn của người tàn tật làm phương tiện chuyên chở, chậu tắm em bé, nồi inox... đều được người dân Hà Nội tận dụng trong những ngày khủng hoảng nước sạch.

Người Hà Nội: 'Biết nước nhiễm dầu mà vẫn bán cho dân là tội ác' Người Hà Nội tỏ ra bất bình khi Công ty nước sạch Sông Đà biết nước nhiễm dầu thải mà vẫn bán cho dân, không ít người đã sử dụng nước bẩn nhiều ngày trước khi được khuyến cáo.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 1
Cảnh đi lại nhộn nhịp xách từng xô nước sạch miễn phí tại một trong những tòa chung cư ở Hà Nội bị ảnh hưởng bởi nguồn nước sông Đà.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 2
Tại chung cư Sun Square 21 Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, những hộ có điều kiện đã gọi hẳn một xe tải chở hàng chục bình nước lọc đến để dùng dần. Cũng có một số gia đình chung nhau đặt hàng. Mỗi bình nước như thế này có giá 50.000 đến 70.000 đồng tùy thương hiệu.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 3
Tại khu dân cư thuộc phường Hạ Đình, gần nhà máy Rạng Đông tận dụng can vốn để chứa rượu ra hứng nước.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 4
Tại khu chung cư cao cấp Imperia Garden (143 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân) trưa 16/10, từ thanh niên, người trẻ ai tranh thủ về nhà buổi trưa lấy nước, còn không thì phụ nữ, người già vẫn xếp hàng.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 5
Gia đình chị Trang tận dụng chiếc xe lăn của người tàn tật mang ra chở nước từ xe tải lên trên tầng cao tòa chung cư 21 Lê Đức Thọ.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 6
Bà Hương (ở phường Hạ Đình) mang đủ xô nhựa, can to can nhỏ ra hứng nước ở Nhà máy nước Hạ Đình về cho gia đình sử dụng. Do can đựng rượu nên bà phải xúc sạch trước khi rót nước.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 7
Trời đổ mưa lớn, một phụ nữ nặng nhọc dắt chiếc xe đạp tải 4 thùng nhựa đựng nước vừa lấy được về nhà. Trong đó, hai thùng phía trước không có nắp đậy đã bị nước mưa hòa vào.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 8
Tại chung cư Mulberry Lane (Mỗ Lao, quận Hà Đông), một em nhỏ ngồi trông nồi trong khi chờ cha mẹ đi hứng nước.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 9
Gia đình các em không kịp chuẩn bị dụng cụ đành huy động tất cả những gì có thể đựng được nước ra dùng.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 10
Khu chung cư này quá rộng, đi từ cổng vào đến tòa của mình ở cũng vài trăm mét, người dân tận dụng xe đồ chơi trẻ em kéo nước về nhà.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 11
Những chiếc chậu tắm của trẻ sơ sinh cũng được tận dụng.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 12
Chị Hằng tận dụng vài chiếc bình đựng loại 5 lít kiếm nước sạch nấu nướng. May mắn do đang trong thời gian nghỉ sinh, chị có thời gian chờ đợi, đồng thời có xe đẩy em bé để trưng dụng.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 13
Một người đàn ông dùng bao bì bọc ngoài túi nylon đựng nước đèo xe máy từ nhà máy nước Hạ Đình về.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 14
Tối 16/10, anh Hoàng Vinh ở khu đô thị Trung Hòa-Nhân Chính thấy tình hình diễn biến nước phức tạp đã cẩn thận tích trữ nước bằng mọi dụng cụ trước khi bể chứa tòa chung cư này hết nước.
mat nuoc o Ha Noi vi song Da anh 15
Nhà không có chậu to như nhiều hộ gia đình khác, chị Lan ở Nam Từ Liêm rót nước vừa kiếm được trong bình ra chậu lúc 0h. Những ngày này, người dân chắt chiu từng giọt nước sạch trong mỗi ngôi nhà của mình.
Người dân đề nghị xử lý hình sự lãnh đạo Công ty nước sạch sông Đà Các hộ sống trong khu vực nước nhiễm bẩn uất ức khi Công ty cổ phần nước sạch Sông Đà bưng bít thông tin nguồn nước ô nhiễm. Họ đề nghị xử lý nghiêm và bồi thường thiệt hại.


Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm