Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muôn kiểu 'thả tim' cho thương hiệu của người dùng

Cũng giống như việc yêu một người nhất định phải thổ lộ, khi khách hàng dành sự yêu thích và niềm tin cho một thương hiệu, họ cũng sẽ dùng nhiều cách để thể hiện tình cảm đó.

Coca-Cola được các khách hàng thành lập hẳn “fan-club” mang tên Coca-Cola Chapter. Hiện CLB này đã có mặt ở 50 quốc gia và thường xuyên tổ chức những buổi họp mặt thân mật.

Video - Muôn kiểu 'thả tim' cho thương hiệu của người dùng Cũng giống như việc yêu một người nhất định phải thổ lộ, khi khách hàng dành sự yêu thích và niềm tin cho một thương hiệu, họ cũng sẽ dùng nhiều cách để thể hiện tình cảm đó.

Chính từ những hoạt động này, sợi dây kết nối của Coca-Cola lại gắn kết thêm nhiều người, mở ra các mối quan hệ bạn bè thân thiết, bất kể khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ. Như câu chuyện của anh La Hưng (người Việt) và anh Tony Hu (người Đài Loan, Trung Quốc), cả hai anh đều sở hữu bộ sưu tập về sản phẩm Coca-Cola đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Mỗi lần gặp nhau, các anh lại say sưa chia sẻ các mẫu sưu tập và sôi nổi chuyện trò về tình yêu chung dành cho thương hiệu.

Coca-Cola anh 1

BST lon “khủng” của anh La Hưng.

Bên cạnh những cách bày tỏ niềm yêu thích trên, còn có một cách khác mà nếu không phải fan thực thụ thì sẽ không làm được. Đó chính là cách chú Long - người được mệnh danh là “phù thủy thổi hồn cho những chiếc vỏ lon” đã làm trong suốt nhiều năm qua.

Vỏ lon làm chiếc đèn lồng chơi trung thu, làm đồ chơi cho lũ trẻ nghịch ngợm trong xóm chơi tạt lon, hay để đổi lấy dăm ba cây kem béo ngậy buổi trưa hè… vốn không xa lạ gì với thế hệ 8X, 9X đời đầu. Nhưng qua bàn tay khéo léo của chú Long, những chiếc “ve chai” ấy còn được hô biến thành nhiều “công trình” hoành tráng, có thể làm quà tặng ý nghĩa trong những dịp đặc biệt. “Tôi thấy vui khi những lon Coca-Cola tưởng chừng đã không còn giá trị lại có thể mang đến niềm vui cho rất nhiều người. Tôi nghĩ tôi không phải nghệ nhân gì cả, tôi chỉ là người tạo ra niềm vui bằng những chiếc vỏ lon Coca-Cola mà thôi”, chú Long tâm sự.

Coca-Cola anh 2

Chú Long đã thổi hồn cho những chiếc lon bằng sáng tạo của riêng mình.

Theo người tiêu dùng TP.HCM, thông điệp đầu tiên mà họ nghĩ đến nếu nhắc tới Coca-Cola là gắn kết. Và thông điệp này đã được hãng truyền tải qua các chiến dịch truyền thông sáng tạo của mình.

Chẳng hạn như với “Trao Coca-Cola - Kết nối bạn bè” năm 2014, xuất phát từ vấn đề mọi người đang dần xa cách nhau, ít có thời gian chuyện trò, hãng đã cho ra đời 95 phiên bản bao bì khác nhau, gồm 8 tên gọi thân thương của các mối quan hệ (bố yêu, mẹ yêu, anh yêu…), 67 tên riêng và 20 cá tính độc đáo và tổ chức nhiều hoạt động khích lệ, kêu gọi mọi người cùng trao nhau những cảm súc tích cực, vui vẻ trong cuộc sống. Nhà Coke đã khiến hàng triệu khách hàng “săn lùng” những chiếc lon được định danh để kết nối với người thân, bạn bè.

Trong 25 năm phát triển, Coca-Cola cũng đồng hành với nhiều trải nghiệm văn hóa của giới trẻ. Lễ hội ẩm thực châu Á Coca-Cola là một trong những sự kiện được đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ các vùng miền mong đợi nhất, cả bầu trời ẩm thực của Thái - Hàn - Việt - Nhật đi cùng những lon Coca-Cola mát lạnh đã làm thỏa mãn hàng triệu trái tim sành ăn. Đây là dịp kết nối những tâm hồn yêu ẩm thực, thích săn quà và chơi hết mình lại mê chụp những chiếc ảnh check-in sang, xịn, mịn.

Với nhiều hình thức tiếp cận sáng tạo, mới mẻ, hãng đã nhận được giải vàng tại MMA Smarties Award 2019 - giải thưởng uy tín của Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam với chiến dịch “Song in bottle” của Fuzetea+ và “Coca-Cola chiều bừng hứng khởi”.

Coca-Cola anh 3

Các chiến dịch truyền thông của Coca-Cola Việt Nam được ghi nhận bằng loạt giải thưởng tại MMA Awards 2019.

Nếu Fuzetea+ thành công trong việc chạm đến người tiêu dùng bằng âm nhạc, với sự kết hợp của 3 ca khúc làm mưa làm gió trong làng nhạc Việt, thì chiến dịch “Coca-Cola chiều bừng hứng khởi” lại kết nối với khách hàng qua bóng đá, bằng cách thức mới mẻ - công nghệ thực tế ảo (AR).

Những năm trở lại đây, tình yêu dành cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trở thành “quân bài chủ lực” của các chiến dịch truyền thông thì Coca-Cola cũng không nằm ngoài cuộc chơi này. Nhãn hàng muốn đồng hành cùng người hâm mộ thể thao theo cách rất riêng. Khi các cầu thủ ghi bàn sẽ thực hiện điệu nhảy “jig dance” sôi động của Coca-Cola và người hâm mộ sẽ xem được bằng cách quét logo trên vỏ lon. Đây cũng là lần đầu tiên công nghệ AR được kích hoạt trên nền website tại Việt Nam.

Coca-Cola anh 4

Giữa Coca-Cola và các thế hệ khách hàng luôn hiện diện một tình yêu hai chiều. Từ phía khách hàng, họ có 1.001 cách thức để trao đi niềm tin yêu đối với thương hiệu mà họ yêu thích. Từ phía Coca-Cola, hãng tạo ra nhiều sáng kiến và nỗ lực để kết nối với khách hàng. Và tình cảm mà thương hiệu trăm tuổi này nhận được là động lực để tiếp tục bứt phá với nhiều dự án gắn kết hơn nữa trong tương lai.

Độc giả xem thêm câu chuyện phát triển bền vững của Coca-Cola Việt Nam tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm