Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coca-Cola chi hơn 1,4 triệu USD phát triển nhân sự Việt mỗi năm

Coca-Cola có 99% nhân viên là người Việt, trong tổng số khoảng 4.000 nhân viên tại Việt Nam. Mỗi năm, doanh nghiệp đầu tư hơn 1,4 triệu USD cho hoạt động phát triển nguồn nhân lực.

Trong 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Coca-Cola luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho mọi nhân viên phát huy tối đa tiềm năng. Là doanh nghiệp toàn cầu, Coca-Cola coi phát triển nhân sự là chìa khóa để hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững ở mọi thị trường.

Con người là ưu tiên hàng đầu

Xác định nguồn nhân lực là yếu tố quyết định thành công trong mọi hoạt động, những năm qua, Coca-Cola luôn đẩy mạnh hoạt động thu hút nhân sự tài năng, chú trọng đào tạo, mang đến môi trường riêng để các nhân sự được phát triển toàn diện và sáng tạo.

Cụ thể, Coca-Cola là luôn đặt ưu tiên cho việc nâng cao năng lực nhân lực địa phương, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu. Hiện nay, Coca-Cola có 99% nhân viên là người Việt, trong tổng số khoảng 4.000 nhân viên tại Việt Nam. Mỗi năm, doanh nghiệp đầu tư hơn 1,4 triệu USD (tương đương hơn 30.000 tỷ đồng Việt Nam) cho các hoạt động tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực trong nước.

Môi trường làm việc tại công ty cũng được Coca-Cola tập trung đẩy mạnh, với hệ thống đãi ngộ toàn diện, tạo cơ hội cho nhân viên phát triển tối đa trong môi trường thoải mái, sáng tạo, được đánh giá, khen thưởng và hưởng phúc lợi tương xứng với năng lực.

Các quyền lợi hấp dẫn và chương trình đào tạo, tập huấn chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp trở thành một trong những nhà tuyển dụng được quan tâm và yêu thích nhất tại Việt Nam.

“Tại Coca-Cola, bạn không chỉ được đào tạo nội bộ, mà còn có trải nghiệm qua các sự kiện đặc biệt như sự ra đời của ‘Biệt đội siêu anh hùng’ gồm đại diện của các phòng ban trên toàn quốc. Nhân viên được tạo điều kiện phát huy sự sáng tạo, với môi trường làm việc nhiều niềm vui và thoải mái”, một Coker chia sẻ.

Coca Cola anh 1
Tại Coke, cơ hội quý giá nhất công ty trao cho những tài năng trẻ là cơ hội được học, được làm và được sai.

Coca-Cola không chỉ thành công qua các chương trình tuyển dụng nhân sự bên ngoài như Coke Spark, Next Generation Leader mà còn thành công trong các hoạt động đào tạo, phát triển nhân sự nội bộ với mô hình 70-20-10 mà cụ thể là mỗi cá nhân được trải nghiệm thực tế công việc (70%), học hỏi từ những người xung quanh như đồng nghiệp, đối tác (20%) và 10% từ các khóa học, đào tạo.

Xây dựng chiến lược phát triển bền vững

Bên cạnh mục tiêu phát triển nguồn lực nội tại, Coca-Cola đã và đang tổ chức các chương trình khơi mở tiềm năng, như “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam phát triển bền vững” với Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), hay thúc đẩy sứ mệnh trao quyền kinh tế cho phụ nữ với chương trình 5by20 (chương trình đặt mục tiêu trao quyền kinh tế cho 5 triệu doanh nhân nữ thông qua chuỗi giá trị toàn cầu vào năm 2020), học bổng dành cho nữ sinh… Những hoạt động này cũng nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Coca-Cola.

"Tiếp tục sứ mệnh của mình tại thị trường Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam không chỉ dừng lại ở đầu tư sản xuất, mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng mà còn luôn ưu tiên phát triển tài năng thông qua các chương trình nâng cao nhân lực địa phương, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao, đảm bảo sự phát triển toàn diện”, bà Huỳnh Thị Ngọc Trúc, Giám đốc nhân sự Coca-Cola Việt Nam chia sẻ.

Coca Cola anh 2
Coca-Cola luôn ưu tiên phát triển tài năng thông qua các chương trình nâng cao nhân lực.

Phát triển nguồn nhân lực từ đó dẫn đến phát triển bền vững là chiến lược toàn cầu của công ty, song hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội. Chiến lược này không chỉ giúp phát triển riêng nguồn nhân lực nội tại của doanh nghiệp tại Việt Nam mà còn tác động tích cực đến thị trường lao động Việt.

Bên cạnh việc tạo ra một nguồn lao động giỏi cả về chuyên môn và kỹ năng, đầu tư cho nhân sự còn là một trong những chìa khóa thành công của Coca-Cola, với minh chứng là trong nhiều năm liền, doanh nghiệp luôn nằm trong top những “Nơi làm việc tốt nhất” (khảo sát của Anphabe) và “Nhà tuyển dụng được yêu thích” (khảo sát của Career Builder Việt Nam).

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm