Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muôn kiểu mua thực phẩm trong thời gian giãn cách

Trong bối cảnh giãn cách, người trẻ đang tìm đến những nguồn cung ứng thực phẩm khác để duy trì chất lượng bữa ăn.

Trong thời điểm hạn chế ra đường, việc mua thực phẩm tươi ngon, vệ sinh, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các bạn trẻ vẫn có cách chăm chút bữa ăn với đầy đủ món ngon mà vẫn tuân thủ các quy định phòng dịch.

Dùng phiếu đi siêu thị theo khung giờ

Khánh Vy (26 tuổi, nhân viên truyền thông) thường xuyên mua thực phẩm ở siêu thị gần nhà trước thời điểm giãn cách. Đồ ăn ở đây khá đa dạng, tươi ngon, lại cách nhà vài bước nên rất thuận tiện.

Sau khi thành phố siết chặt quy định phòng dịch, Vy chuyển sang dùng phiếu đi chợ theo ngày chẵn - lẻ hoặc khung giờ để vào siêu thị. Phiếu này Vy nhận từ tổ dân phố, với tần suất 1-2 lần/tuần tùy theo nhu cầu và thời gian.

Vì siêu thị gần nhà nên Vy thường dậy sớm để xếp hàng, lựa chọn thực phẩm đã lên danh sách với số lượng đủ dùng cho cả tuần. Trong quá trình mua thực phẩm, Vy tuân thủ nguyên tắc 5K để đảm bảo an toàn.

ShopeePay,  Shopee anh 1

Mua thực phẩm giai đoạn giãn cách cần đảm bảo nguyên tắc 5K.

Ngoài đi siêu thị, Vy cũng kết hợp đặt mua thực phẩm trên hội nhóm mạng xã hội hay ứng dụng giao hàng.

Giỏ đồ ăn mang tình yêu của mẹ

Vốn là người không giỏi nấu nướng, công việc lại bận rộn, Hoàng Phương (28 tuổi, kỹ sư máy tính) thường gọi đồ ăn giao tận nhà. Ở nhà thời giãn cách, anh gặp khó khăn trong việc mua thực phẩm và nấu ăn.

Để con bớt vất vả, mẹ Hoàng Phương gửi thực phẩm sơ chế sẵn từ quê lên thành phố. Thịt, cá cấp đông được chia sẵn từng bữa, rau củ trồng sau vườn gói trong giấy báo để giữ độ tươi ngon. Mẹ Hoàng Phương còn gửi thêm gà nhà nuôi, trái cây mua ở quê như sầu riêng, măng cụt… Biết con thích ăn giò thủ và chà bông, bà gửi rất nhiều. Các loại bánh tráng, bánh đa nem cũng có đủ.

Với những món mẹ nấu sẵn, anh chỉ việc bỏ vào tủ lạnh và hâm lại trước khi ăn. Mẹ anh gửi thêm thực phẩm để nấu các món đơn giản, không tốn nhiều thời gian.

Mỗi tuần, thực phẩm được chuyển đến nhà xe, cách nơi Phương thuê trọ khoảng 1 km. Nhân viên giúp anh đặt tài xế qua ứng dụng và giao đến tận nhà. Nhờ giỏ đồ ăn mang theo tình yêu của mẹ, bữa cơm mùa dịch của Hoàng Phương thêm ngon miệng, đủ đầy dinh dưỡng.

Sắm đủ món trên sàn thương mại điện tử

Mỗi ngày, chị Ngọc Thanh (30 tuổi, nhân viên văn phòng) phải tranh thủ chuẩn bị trước thực phẩm để kịp nấu ăn cho cả gia đình. Là mẹ bỉm sữa nên không có nhiều thời gian ghé siêu thị, chị chọn “đi chợ online” trên các sàn TMĐT cho tiện lợi.

Là khách quen của Shopee từ lâu nên trong giai đoạn giãn cách, chị cũng thường xuyên “đi chợ” trên trang này. Đây là sàn thương mại lớn, có ưu thế về nguồn cung thực phẩm cũng như vận chuyển nên việc mua đồ ăn ở đây khá thuận tiện. Vào “Bách hóa Shopee - gì cũng có”, chị Thanh có thể mua đủ loại thực phẩm từ tươi sống đến đông lạnh, món chế biến sẵn, đồ ăn vặt… Khi cần rau củ xay đồ ăn dặm cho con, hay thịt cá, hải sản, trái cây/nông sản tại vườn… chị có thể lên Shopee tham khảo.

Ngoài ra, sản phẩm mẹ - bé như bỉm, sữa, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, thực phẩm chức năng hay đồ gia dụng cũng có đủ.

ShopeePay,  Shopee anh 4

Đa dạng thực phẩm tươi ngon trên Shopee.

Kinh nghiệm của chị Thanh khi mua những món đồ cần gấp là chọn phương thức vận chuyển hỏa tốc, đặt nhà bán hàng trong phạm vi cùng quận - huyện - thành phố. Đồng thời, chị mua vào khung giờ từ 6h đến trước 18h để nhận hàng trong ngày. Ngoài đa dạng thực phẩm, “đi chợ online” trên Shopee còn giúp chị tiết kiệm ngân sách. Sàn có ưu đãi giảm giá, miễn phí vận chuyển, hoàn xu… khi thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay.

Với sự nhập cuộc của các sàn thương mại điện tử, siêu thị, việc đảm bảo nguồn cung thực phẩm trong giai đoạn giãn cách không còn quá khó khăn. Điều này góp phần giúp người dân tuân thủ quy định giãn cách và đảm bảo sức khoẻ cho cộng đồng.

ShopeePay,  Shopee anh 5

Từ nay đến 20/8, khi mua sắm trên “Bách hóa Shopee”, khách hàng được tặng mã SPPFRESH08 giảm 30.000 đồng, áp dụng cho đơn từ 200.000 đồng khi thanh toán với ví điện tử ShopeePay. Ngoài ra, chương trình “Bạn cần gì, Shopee cũng giao - Shopee luôn bên bạn” diễn ra hàng ngày với ưu đãi đến 50%, áp dụng cho ngành hàng thực phẩm, sản phẩm và đồ dùng thiết yếu... Độc giả tham khảo tại đây.

Bên cạnh đó, từ 6/8 đến 31/8, Shopee tặng khách hàng mới đến 250.000 đồng (khách cần điền thông tin theo mẫu, thiết lập ví ShopeePay và hoàn tất liên kết ngân hàng). Khách hàng có cơ hội nhận 100.000 đồng vào ví ShopeePay cùng voucher 100.000 đồng khi mua hàng trên Shopee (áp dụng cho lần đầu thanh toán bằng ShopeePay) cũng như voucher 50.000 đồng áp dụng cho đơn hàng đầu tiên thanh toán bằng thẻ VISA. Mỗi ngày, 5.000 khách hàng đầu tiên sẽ nhận được combo ưu đãi này.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm