Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muốn biết iPhone X thành công hay không, hãy nhìn con số này

Giá bán trung bình một chiếc iPhone của Apple đã cán mốc gần 800 USD, con số cao chưa từng thấy trong lịch sử làng di động. Tất cả là nhờ iPhone X.

Apple lập kỷ lục doanh thu trong quý tài khóa đầu tiên của năm 2018 (kết thúc vào ngày 31/12/2017), khiến giá cổ phiếu của hãng lập tức tăng 3%.

Đây có vẻ là điều lạ bởi doanh số sản phẩm từ Apple thấp hơn kỳ vọng của phố Wall trong quý được xem là quan trọng nhất năm. Mặc dù vậy, chẳng nhà đầu tư nào quan tâm đến điều này.

gia ban trung binh iPhone cao ngat nguong anh 1

Chỉ một con số được công bố bởi Tim Cook, các nhà đầu tư ngay lập tức tỏ ra lạc quan về công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới. Cụ thể, giá bán trung bình trên toàn cầu của iPhone đã cán mốc 796,42 USD, tăng gần như dựng đứng so với mức hơn 600 USD của quý trước đó. Tất cả là nhờ iPhone X, model có giá bán từ 999 USD, tăng gần 240 USD so với chiếc iPhone 7 Plus, model đắt nhất của hãng trước đó.

Gần 800 USD là mức gần như không thể tin được cho giá bán trung bình của một chiếc iPhone. Nên nhớ, giá bán trung bình của smartphone toàn cầu chỉ đạt mức 363 USD trong năm 2017 (theo GfK).

Hiện tại, Apple đang bán tổng cộng 8 mẫu iPhone, trong đó model rẻ nhất là iPhone SE có giá khoảng 350 USD, model đắt nhất là iPhone X 256 GB giá 1.149 USD.

CEO Apple là Tim Cook chia sẻ với CNBC rằng iPhone X là smartphone bán chạy nhất tại Mỹ trong mọi tuần kể từ khi nó ra mắt. Tổng cộng, Apple bán được 77,3 triệu iPhone trong quý tài khóa đầu tiên năm 2018, thu về 61,58 tỷ USD. Bên cạnh đó, hãng này cũng bán ra 13,2 triệu iPad, 5,1 triệu máy Mac, doanh thu tất cả các mảng đạt 88,3 tỷ USD.

Đánh giá iPhone X sau một tuần sử dụng iPhone X xứng đáng là siêu phẩm tốt nhất của năm, từ phần cứng đến phần mềm đều được Apple chăm chút.

Bán iPhone X quá đắt, Apple đối mặt nhiều thách thức

Doanh số iPhone X không đạt kỳ vọng khiến nhiều chuyên gia tỏ ra không mấy lạc quan về quý tài chính tiếp theo của Apple.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm