Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone X bán kém, Apple cắt một nửa lượng sản xuất

Doanh số bán hàng cầm chừng đã khiến Apple phải cắt giảm một nửa đơn hàng sản xuất iPhone X, trang tin tài chính Nikkei Asian Review của Nhật Bản đưa tin.

Theo kế hoạch ban đầu, Apple định sản xuất 40 triệu chiếc iPhone X tại các nhà máy Trung Quốc trong khoảng thời gian từ tháng giêng tới tháng ba năm nay. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh không khả quan đã buộc Apple phải cắt giảm đơn hàng sản xuất iPhone X xuống còn 20 triệu sản phẩm.

Các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc và châu Âu có sức mua kém dù mới đầu tỏ ra khá lạc quan khi iPhone X ra mắt tháng 11 năm ngoái.

Có hai nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này, chủ yếu liên quan tới vấn đề giá cả và chi phí sản xuất. Thứ nhất, giá iPhone X quá cao, khởi điểm xấp xỉ 1.000 USD. Thứ hai, Samsung - đối tác chính của Apple - là nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone X tính giá tới 130 USD mỗi màn hình.

Apple giam mot nua luong san xuat iPhone X anh 1
Năm 2018, Apple sẽ ra mắt nhiều mẫu iPhone mới cạnh tranh với chính iPhone X.

Với các mẫu iPhone ra mắt năm nay, có tin Apple sẽ công bố phiên bản tiếp theo của iPhone X và một model màn hình lớn hơn có tên iPhone X Plus. Nhiều khả năng Apple sẽ sử dụng tấm màn hình OLED do LG Electronics phát triển nhằm giảm bớt chi phí.

Tuy nhiên, động thái cắt giảm lượng sản xuất iPhone X cực lớn trên không đồng nghĩa với việc mẫu smartphone cao cấp nhất của Apple rơi vào cảnh chợ chiều.

Tuy Apple chưa công bố báo cáo doanh thu mới nhất nhưng có vẻ hãng đã bán được hàng triệu chiếc iPhone mới trên toàn cầu. Ngoài ra, iPhone X còn được xem là sản phẩm tiêu biểu, mang trong mình nhiều công nghệ định hình tương lai 10 năm kế tiếp của iPhone.

Điển hình là công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID hoàn toàn mới, vừa tạo sự hứng khởi nhưng cũng gây không ít lo ngại về an toàn bảo mật.

Gần đây, còn có thêm tin đồn Apple có thể khai tử iPhone X vào mùa thu năm nay. Với việc ra mắt nhiều mẫu iPhone mới, trong đó có cả model mới sở hữu thiết kế tràn viền dùng màn hình LCD giá rẻ hơn, cùng sự song hành của iPhone 7 và 8 rẻ hơn, vai trò tới đây của iPhone X xem ra vô cùng mờ nhạt.

Công nghệ 3D Hologram trên iPhone XI Các tính năng ấn tượng của công nghệ 3D Hologram trên iPhone XI.

Những tính năng ẩn của iPhone X chưa từng tiết lộ

Chạm để mở khóa, vuốt để chuyển đổi ứng dụng... là những tính năng vô cùng hữu dụng nhưng ít người biết trên iPhone X.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm