Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mueller: 'Tôi vô tội ở chiếc thẻ đỏ của Pepe'

Thomas Mueller khẳng định mình không cố tình ăn vạ khi được hỏi về tình huống khiến Pepe phải nhận thẻ đỏ trong trận thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha.

 

Không ai ngờ trận cầu đinh của bảng G sẽ kết thúc với chiến thắng 4-0 dành cho đội tuyển Đức. Thomas Mueller đã trình diễn phong độ chói sáng khi trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại World Cup 2014. Tuy nhiên, cầu thủ này còn được nhắc tới trong tình huống bị nghi cố tình ăn vạ, khiến Pepe phải nhận thẻ đỏ rời sân từ khá sớm, qua đó tạo nên bước ngoặt của trận đấu.

Quyết định của của trọng tài khiến Bồ Đào Nha gặp khó

Trong trận "cỗ xe tăng" lạnh lùng vượt qua Bồ Đào Nha bằng chiến thắng 4-0, những quyết định nặng tay của trọng tài cũng góp phần khiến Seleccao thêm khó khăn.

 

Phút thứ 37 trong một pha tranh chấp, Pepe đã vô ý vung tay vào mặt Mueller. Mặc dù pha vung tay của Pepe không quá mạnh nhưng Mueller đổ gục xuống rất nhanh. Nếu chỉ dừng lại ở đó, Pepe sẽ không phải chịu án phạt nặng của trọng tài nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha có vẻ không giữ được bình tĩnh khi cúi đầu thì thầm vào tai Mueller điều gì đó.

Thomas Muller dường như cố tình phóng đại hóa sự việc. Ảnh: FIFA.
Thomas Mueller dường như cố tình phóng đại hóa sự việc. Ảnh: FIFA.

Trọng tài cho rằng Pepe cố tình gây gổ nên không ngần ngại "tặng" trung vệ này chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Chỉ thi đấu với 10 người trên sân khi đã bị dẫn trước 2-0, Bồ Đào Nha dễ dàng sụp đổ trước ĐT Đức thi đấu đầy lý trí.

Sau trận đấu, Mueller khẳng định anh bị oan khi một số cầu thủ Bồ Đào Nha cho rằng anh ăn vạ trong tình huống đó: "Tôi muốn xem lại tình huống đó trên tivi. Đứng trên quan điểm của tôi, tình huống đó chẳng có vấn đề gì. Tôi cảm thấy mình bị đánh nguội bằng tay và đó là những gì đã xảy ra.

Tôi không thể miêu tả chính xác những gì diễn ra sau đó. Tôi hy vọng nhìn qua tivi nó không quá lố bịch. Tôi không muốn tác động hay khiêu khích ai cả, nhưng tôi không thể biết chính xác 100% những gì đã trải qua trong tình huống này".

Mueller cũng chia sẻ về cảm xúc sau cú hat-trick đầu tiên tại World Cup 2014: "Ba bàn thắng ở trận mở màn trước một đối thủ mạnh là một điều tuyệt vời. Tôi đã ghi dấu ấn của bản thân trong suốt bốn năm qua. Tôi không hề sợ hãi trước bất cứ điều gì".

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm