Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyết định của của trọng tài khiến Bồ Đào Nha gặp khó

Trong trận "cỗ xe tăng" lạnh lùng vượt qua Bồ Đào Nha bằng chiến thắng 4-0, những quyết định nặng tay của trọng tài cũng góp phần khiến Seleccao thêm khó khăn.

Tuyển Đức chỉ mất 12 phút để có bàn mở tỷ số từ chấm 11 m nhờ cú sút thành công của Thomas Mueller.  Sau đó 20 phút, các học trò của HLV Joachim Loew tiếp tục đem đến cú sốc tinh thần cho Bồ Đào Nha khi Mats Hummels đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Đức.

Cơn ác mộng chưa buông tha cho thầy trò HLV Bento, bởi Pepe phải nhận thẻ đỏ do nổi điên với hành vi ăn vạ của Mueller. Nhiều người nhận xét, trọng tài Milorad Mazic không cần thiết phải đưa ra quyết định quá nặng tay đối với trung vệ của Bồ Đào Nha.

Ở thời điểm Seleccao đang bị dẫn trước 2 bàn, việc phải chơi thiếu người từ phút 37 khiến Bồ Đào Nha không thể tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Đức.

Trong hiệp 2, trọng tài Milorad Mazic còn khiến Ronaldo và đồng đội phát điên khi từ chối thổi phạt penalty sau tình huống Eder Lopes bị phạm lỗi ở vòng 16m50. Đây cũng là quyết định gây tranh cãi của ông vua sân cỏ 41 tuổi này.

 

Trận thua 0-4 của tuyển Bồ Đào Nha là một trong những bất ngờ lớn ở World Cup 2014 từ ngày khai mạc. Dù phải nhận thất bại, nhưng khả năng giành vé lọt vào vòng tiếp theo của Seleccao vẫn còn, bởi 2 đối thủ còn lại ở bảng G là Mỹ và Ghana không quá mạnh. 

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm