Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mục tiêu 100 triệu euro của MU có gì đặc biệt?

Antony chưa chứng tỏ quá nhiều trong màu áo Ajax và tuyển Brazil, nhưng đang được CLB chủ quản hét giá đến 100 triệu euro.

antony anh 1

Antony là cái tên tâm điểm trên thị trường chuyển nhượng trong 2 ngày qua. "Quỷ đỏ" ngỏ lời chiêu mộ Antony. Và tuyển thủ Brazil đã bỏ tập để gây sức ép lên Ajax. Theo Goal, MU gửi đề nghị 80 triệu euro, nhưng bị từ chối. Đội chủ sân Old Trafford sẽ sớm đưa ra đề nghị tiếp theo với mức giá lên đến 100 triệu euro.

antony anh 2

Antony nổi lên trong 2 mùa gần đây ở Ajax. Trước đó, anh được HLV Erik ten Hag đưa về Ajax để thế chỗ Hakim Ziyech. Antony có bước tiến tốt khi nhanh chóng chiếm suất đá chính ở Ajax, đồng thời được gọi lên tuyển Brazil trong năm nay.

antony anh 3

Trong màu áo Ajax, Antony nổi bật, nhưng chưa là ngôi sao thực thụ. Hiệu suất ghi bàn, kiến tạo của anh chỉ ở mức khá trên bình diện giải Hà Lan. Còn đặt lên bàn cân với nhiều ngôi sao cùng độ tuổi tại châu Âu, Antony chưa trội lên. Đó là lý do giới chuyên môn và nhiều CĐV đặt câu hỏi, làm cách nào để Antony có giá 100 triệu euro?

antony anh 4

Đi sâu vào thống kê của Antony ở mặt trận tấn công, những gì anh thể hiện trong mùa 2021/22 không quá ấn tượng. Antony dứt điểm nhiều, nhưng ghi bàn ít. Anh cần gần 10 cú sút để ghi một bàn ở giải Hà Lan. Tuyển thủ Brazil được biết đến có kỹ thuật tốt, nhưng hiệu suất rê bóng thành công không quá vượt trội. Khả năng tạo đột biến, thể hiện qua key pass (đường chuyền tạo cơ hội) của Antony đang ở mức khá.

antony anh 5

Chỉ số 65,7 pha chạm bóng/trận thể hiện Antony là trung tâm trong những pha tấn công của Ajax. Khả năng phối hợp nhóm, ban bật là điểm mạnh của Antony. Tuy vậy, độ "sát thương" trong những tình huống xử lý quyết định của tiền đạo Brazil là hạn chế.

antony anh 6

So sánh với Cody Gakpo - tiền đạo PSV, mục tiêu khác của MU trong hè này, có giá dưới 40 triệu euro - để thấy vì sao nhiều CĐV MU hoài nghi Antony. Gakpo ghi 21 bàn và có 15 kiến tạo cho PSV ở mùa trước. Thông số rê bóng, tạo key pass và hiệu quả trong khâu dứt điểm (6,7 dứt điểm/bàn) của Gakpo là lý tưởng. Dù vậy, HLV Ten Hag đang xếp Gakpo sau Antony trong diện ưu tiên chuyển nhượng.

antony anh 7

Tại sao MU phải chi đậm vì Antony? Chỉ HLV Ten Hag có câu trả lời. Chiến lược gia người Hà Lan đã phát hiện và nâng đỡ Antony tại Ajax, do đó hiểu tiền đạo này hơn ai hết. Một năm trước, HLV Ten Hag khen ngợi Antony là tài năng xuất chúng bậc nhất mà ông từng làm việc. Ông dự đoán Antony sẽ vươn tầm ngôi sao trong vài năm tới.

antony anh 8

Nếu cập bến MU với giá 100 triệu euro, Antony sẽ là cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử MU. "Quỷ đỏ" từng chi đậm cho Paul Pogba, Harry Maguire, Jadon Sancho và Romelu Lukaku, những ngôi sao đã chứng minh tài năng trong nhiều mùa. Trong khi đó, Antony chỉ mới nổi lên ở giải Hà Lan và đây là canh bạc thật sự của MU.

Kỹ năng của tiền đạo được MU hỏi mua với giá 40 triệu euro Cody Gakpo, tiền đạo PSV, là mục tiêu hàng đầu của MU trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè này.

Rooney thẳng thắn chỉ ra 6 vấn đề của Man Utd

Trên Times, Wayne Rooney phân tích những vấn đề của đội hình MU hiện tại, trong đó có Cristiano Ronaldo.

Casemiro bị chê đến MU vì tiền

John Aldridge, cựu cầu thủ Liverpool, khẳng định chỉ có tiền mới khiến Casemiro từ bỏ Real để đến MU đang lâm khủng hoảng.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm