Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mức thưởng đối nghịch giữa Real Madrid và Juventus

Nếu các cầu thủ Real Madrid sẽ bỏ túi khoản tiền thưởng khổng lồ cho danh hiệu Champions League, thì đối thủ Juventus chỉ được treo thưởng èo uột.

Chưa có đội nào vượt qua lời nguyền Champions League trong hai thập niên qua. Với Real Madrid, họ đã trải qua 59 năm không thể bảo vệ danh hiệu cúp châu Âu. Chính điều này cũng vô tình tạo ra động lực tinh thần rất lớn cho các cầu thủ trước giờ G.

Mới đây, thủ quân Sergio Ramos cùng các đồng đội quyết định chơi canh bạc lớn với Ban lãnh đạo. Họ đưa ra đề xuất về tiền thưởng nếu đánh bại Juventus trên sân Thiên niên kỷ tại Cardiff (Xứ Wales) vào rạng sáng chủ nhật này (giờ Việt Nam).

Real Madrid treo thuong gap 5 lan Juventus cho cup Champions League anh 1
Mỗi cầu thủ Real Madrid sẽ bỏ túi 1,5 triệu euro cho chức vô địch Champions League.

Ban lãnh đạo "Kền kền trắng" cũng thông qua yêu cầu đó. Họ sẽ duyệt chi 1,5 triệu euro tiền thưởng cho mỗi cầu thủ Real Madrid nếu ca khúc khải hoàn. Như vậy, tổng số tiền thưởng đội bóng Hoàng gia phải trả cho các thành viên trong CLB sẽ lên tới 80 triệu euro.

Năm ngoái, Real Madrid chỉ phải trả 32 triệu euro tiền thưởng cho cầu thủ và Ban huấn luyện, tức mỗi người nhận 700.000 euro cho chức vô địch Champions League và 100.000 cộng thêm sau khi hạ Barcelona trên sân Nou Camp (La Liga). 

Trái ngược với sự giàu có của Real Madrid, Juventus chỉ treo thưởng 350.000 euro cho mỗi cá nhân trong trường hợp giành chức vô địch Champions League. Như vậy, tổng số tiền thưởng "Bà đầm già" phải chi ra cho chiếc cúp tai voi danh giá lúc này chỉ khoảng 9 triệu euro.

Real Madrid treo thuong gap 5 lan Juventus cho cup Champions League anh 2
Juventus lại treo thưởng èo uột cho các cầu thủ.

Cách đây 2 năm, số tiền Juventus treo thưởng cho các cầu thủ đã tăng 50.000 euro. Trong trận chung kết Champions League 2015, Juventus thua Barca 1-3. Với Juventus, họ từng hai lần vô địch Champions League/cúp châu Âu vào các mùa giải 1984-85 và 1995-96.

Hơn 1 thập niên trở lại đây, "Bà đầm già" từng 2 lần vào chung kết Champions League, nhưng đều thất bại. Mùa 2002-03, đại diện thành Turin để thua AC Milan. Tới mùa 2014-15, Juventus thất bại trước Barca.

Hành trình vào chung kết Champions League của Real Sau khi giành La Liga lần thứ 33 trong lịch sử, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang hướng đến mục tiêu trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Nguyên Trí (Theo Marca, AS)

Bạn có thể quan tâm