Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mục sở thị quy trình sản xuất điện thoại Vsmart

Trước khi đến tay người dùng, các mẫu smartphone Vsmart đều phải trải qua hàng trăm màn kiểm thử với hàng nghìn ngữ cảnh mô tả thói quen người dùng.

VinSmart anh 1
Nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) có công suất hiện tại 23 triệu máy/năm, trong giai đoạn hai sẽ lên tới 125 triệu máy/năm. Toàn bộ nhà máy được thiết kế và thi công theo tiêu chuẩn quốc tế IPC-A-610 (tiêu chuẩn dành cho các nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử hiện đại).
VinSmart anh 6
Sau khi hoàn thiện phần cứng, bo mạch được đưa qua nạp chương trình và phần mềm. Mỗi dây chuyền gồm một hệ thống 3 trạm, cho phép nạp cho 24 bo mạch cùng lúc. Mỗi ngày, dây chuyền điều khiển hàng trăm robot, có thể lắp ráp được 13.000 bo mạch với số nhân viên chưa đến 30 người.
VinSmart anh 7
Bo mạch sau khi vượt qua bài kiểm tra của máy căn chỉnh tham số sẽ đi vào dây chuyền lắp ráp. Khâu này sẽ có sự tham gia nhiều hơn của con người. Vì ngoài những thao tác chuẩn xác của máy móc, công đoạn này còn cần sự tỉ mỉ và độ nhạy cảm mà robot không có được.
VinSmart anh 8
Tất cả công nhân làm việc trực tiếp với thiết bị đều bắt buộc phải mặc quần áo chống tĩnh điện và đi qua phòng khử bụi trước khi vào khu sản xuất. Nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát 24/24 trong tiêu chuẩn 24 (sai số 2 độ C), độ ẩm 40-60%, độ sạch không khí cấp 10.000.
VinSmart anh 11
VinSmart cũng đầu tư lớn cho việc xây dựng hệ thống phòng lab chuyên dụng để kiểm thử độ bền của smartphone. Để được đưa ra thị trường, điện thoại Vsmart sẽ trải qua hàng trăm các bài test cả phần cứng và phần mềm; với các màn “tra tấn” như thả rơi, bị đè nặng, bẻ cong, chèn ép, vặn từ nhiều hướng… Tất cả đều làm bằng máy với những chỉ số chuẩn xác.
VinSmart anh 12
Smartphone Vsmart được kiểm tra “sức chịu đựng” trong môi trường khắc nghiệt từ nhiệt độ -40 độ C đến 80 độ C, điều kiện tồn tại trong sương muối, hóa chất… Thử nghiệm nhiệt độ cao (80 độ C) nhằm dự báo nguy cơ chiếc điện thoại phát nổ vì quá nóng, gây nguy hiểm cho người dùng.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm