Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mức lương mới của Foden ngang với Haaland

Manchester City đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Phil Foden. Anh sẽ kiếm được 12 triệu euro một năm, bằng với mức thu nhập của tân binh Erling Haaland.

Theo AS, Phil Foden sắp ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 6 năm, với mức lương 12 triệu euro mỗi mùa. Con số này giúp chân sút người Anh kiếm được mức thu nhập cố định ngang với Haaland, tương đương 200.000 bảng mỗi tuần.

6 tháng trước, "The Citizens" đề nghị gia hạn hợp đồng với mức lương 150.000 bảng/mỗi tuần nhưng Foden từ chối. Sau nửa cuối mùa giải 2021/22 bùng nổ, vị thế của Foden được nâng cao.

Muc luong moi cua Foden ngang voi Haaland anh 1

Foden đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Man City.

Foden chiếm suất chính ở cả CLB lẫn tuyển quốc gia từ khi mới 20 tuổi. Man City sở hữu nhiều tiền vệ hàng đầu nhưng HLV Pep Guardiola luôn dành sẵn một vị trí đặc biệt cho tài năng trẻ này.

Foden ra sân tổng cộng 45 trận đấu trên mọi đấu trường, trải qua 3.184 phút cho Man City mùa giải vừa qua. Tiền vệ sinh năm 2000 ghi 14 bàn và đóng góp 11 pha kiến tạo, giúp đội chủ sân Etihad bảo vệ thành công danh hiệu Premier League.

Pep Guardiola từng bước biến Foden trở thành hạt nhân trong lối chơi của Man City trong 10 năm tới. Vị HLV người Tây Ban Nha nhận xét về Foden: “Tôi không làm việc với Messi khi 17 tuổi, nhưng tôi phải nói rằng, tôi chưa bao giờ thấy cầu thủ nào có tiềm năng như Foden”.

Foden đa năng và chơi hay ở mọi vị trí trên hàng công. Đôi khi anh xuất hiện bên cánh trái, lúc thì chơi như một tiền vệ trung tâm và làm tốt cả nhiệm vụ đóng vai trò một số 9 ảo. Thời điểm này, trang Transfermarkt định giá Foden lên tới 90 triệu euro.

Haaland chuyển sang Man City từ Dortmund hồi đầu tháng 6 với thỏa thuận trị giá 51 triệu bảng. Haaland sẽ khoác lên mình chiếc áo số 9 trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Man City, thừa hưởng từ Gabriel Jesus.

Marca tiết lộ điều khoản phá vỡ hợp đồng của Haaland tại Man City lên tới 200 triệu euro. Haaland và Foden đại diện cho hiện tại và tương lai của Man City. Cả hai còn trẻ nhưng rất tài năng.

Bạn gái Foden lên cơn ghen giữa kỳ nghỉ mát Theo The Sun, Rebecca Cooke nổi giận khi kiểm tra điện thoại của tiền vệ Man City trong lúc cặp đôi đang đi nghỉ tại bãi biển Glyfada, Hy Lạp hôm 25/6.

Foden lại gây họa vì thói lăng nhăng

Kỳ nghỉ hè của Phil Foden cùng gia đình bị phá hỏng vì màn tranh cãi giữa người đẹp Rebecca Cooke với ngôi sao tuyển Anh.

Tình cảnh trái ngược giữa Foden và Greenwood

Mason Greenwood vướng vòng lao lý trong khi Phil Foden ngày càng chứng tỏ giá trị và trở thành cầu thủ quan trọng trong lối chơi của Man City.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm