Cụ thể ngày 16/2, trên vỉa hè tuyến đường Nguyễn Oanh, Phạm Văn Đồng (Gò Vấp), Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12)... ghi rõ chương trình khuyến mãi đặc biệt, mua sim điện thoại MobiFone 10 số giá 100.000 đồng được tặng thêm mũ bảo hiểm chất lượng trị giá 120.000 đồng. Trước đó tại các hội chợ tổ chức ở công viên Gia Định (quận Phú Nhuận), hội chợ Thanh niên với hàng Việt tại quận 12 đều có gian hàng thực hiện chương trình khuyến mãi tương tự.
![]() |
Tại TP.HCM xuất hiện nhiều điểm bán sim điện thoại có tặng mũ bảo hiểm dỏm. |
Mũ bảo hiểm được khuyến mãi tặng kèm cho người dân có đầy đủ tem kiểm định chất lượng CR cùng nhãn hiệu MobiFone 3G. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những mũ bảo hiểm trong chương trình đều là mũ dỏm, kém chất lượng. Tem kiểm định chất lượng CR ghi rõ sản phẩm của công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Phát Lộc, có địa chỉ tại khu phố 12, quận 8, TP.HCM, nhưng thực chất đây là công ty ma, địa chỉ không có thực. Sản phẩm chất lượng kém với lớp mốp xốp hấp thu xung động mỏng, vỏ làm bằng nhựa tái chế.
Chiều 18/2, trao đổi với đại diện Trung tâm Thông tin di động khu vực II - thuộc công ty Thông tin di động (VMS MobiFone) TP.HCM, đại diện này cho biết, tại TP.HCM đơn vị không có bất cứ chương trình bán hàng khuyến mãi, tặng kèm mũ bảo hiểm như vậy. Việc các cá nhân, tổ chức lấy danh nghĩa cũng như thương hiệu MobiFone để thực hiện chương trình đều vi phạm. Đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý, cũng như cảnh báo người tiêu dùng thận trọng khi mua sản phẩm khuyến mãi tặng kèm của chương trình này.
Trong khi đó, theo đại diện Trung tâm Thông tin di động khu vực IV có trụ sở tại Cần Thơ và phụ trách kinh doanh 10 tỉnh miền Tây Nam bộ cho biết, tại khu vực này đơn vị có thực hiện chương trình tặng kèm mũ bảo hiểm khi mua sim điện thoại. Tuy nhiên, sản phẩm mũ bảo hiểm tặng kèm được đơn vị ký kết với một doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm uy tín tại TP.HCM để thực hiện chương trình.
VNPT cố giữ MobiFone: 'Tham thì thâm'
9 5
Tìm đủ mọi cách giữ MobiFone dù phải đi ngược tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, trái với chiến lược phát triển viễn thông tới năm 2020... VNPT đã phải gánh hậu quả.
Ngành nào quảng cáo trực tuyến nhiều nhất tại Việt Nam?
Viễn thông, ô tô-vận tải, thông tin truyền thông, thực phẩm, hóa mỹ phẩm...là những nhóm ngành chi nhiều nhất cho quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam quý 3 năm 2013.
Sim VIP mất giá 10% mỗi ngày sau tin thu hồi
6 8
Không chỉ tìm mọi cách để đẩy kho sim đã tồn đọng vài năm, nhiều chủ cửa hàng còn phải bán phá giá theo từng ngày, để tránh bị thu hồi số theo thời hạn của nhà mạng.