Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mua sắm trên Lazada, tôi nhận được nhiều hơn là một gói hàng'

Những nỗ lực nâng cao nền tảng và sáng tạo giải pháp mới của sàn TMĐT đang góp phần hoàn thiện trải nghiệm mua sắm có cảm xúc của người dùng thời đại mới.

Trong thời đại chuyển đổi số mạnh mẽ, mua sắm và sử dụng dịch vụ thương mại điện tử trở thành thói quen không thể thiếu của hàng triệu người tiêu dùng Việt. Đứng trước đỉnh sóng của TMĐT với ngày càng nhiều đối thủ tham gia vào thị trường, các nền tảng cũng cho ra nhiều sáng kiến nhằm đón đầu xu hướng, tạo ra chất riêng cho những trải nghiệm mua sắm online.

Thổi màu mới cho TMĐT

Bên cạnh nhu cầu mua sắm thông thường, người dùng còn tìm đến các nền tảng TMĐT để trải nghiệm những hoạt động giải trí, tìm kiếm xu hướng làm đẹp và thời trang, hay giao lưu, trò chuyện với người nổi tiếng. Giờ đây, các nền tảng TMĐT không đơn thuần là nơi để mua sắm vật dụng cần thiết, mà người mua còn trông đợi nhiều hơn thế. Các nền tảng trở thành nơi để người dùng lui tới thường xuyên nhằm tìm hiểu xu hướng thời trang, làm đẹp mới, so sánh giá cả, thư giãn, hay đơn giản là lướt để giải trí như mạng xã hội.

Lazada, anh 1

Định vị thương hiệu mới của Lazada được người dùng tích cực đón nhận.

Nhận thấy người dùng ngày nay cần nhiều hơn các sản phẩm mua được ở sàn, Lazada - nền tảng TMĐT hàng đầu Đông Nam Á - công bố định vị thương hiệu mới “Thêm vào giỏ hàng, thêm ngàn cảm xúc”. Với việc định vị thương hiệu mới, Lazada tin tưởng sự nâng cao, cải tiến của xu hướng thương mại điện tử sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng thông qua việc đáp ứng đầy đủ kỳ vọng từ sản phẩm chất lượng cho đến ý nghĩa tinh thần đằng sau mỗi đơn hàng.

“Khi người dùng Đông Nam Á tiếp tục ‘thêm vào giỏ hàng’, chúng tôi mong muốn trở thành cầu nối đưa họ tới nhiều cơ hội ‘thêm ngàn cảm xúc’. Mỗi sản phẩm trên Lazada đều có thể trở thành bệ phóng nâng cao khả năng và gia tăng giá trị cuộc sống của người dùng”, ông Marcus Chew, Giám đốc Marketing của Tập đoàn Lazada chia sẻ.

Video - Thêm cảm xúc thi vị khi 'thêm vào giỏ hàng' với Lazada Lazada nỗ lực mang lại trải nghiệm mua sắm có cảm xúc cho hàng triệu người dùng cả nước với chiến dịch "Thêm vào giỏ hàng, thêm ngàn cảm xúc".

Theo đó, khi “thêm vào giỏ hàng” tại Lazada là khách hàng đang thêm vào cuộc sống những cung bậc cảm xúc như niềm hào hứng thử bộ trang phục mới, hay thích thú với chiếc chảo mới mua để thỏa niềm yêu thích nấu nướng của mình. Đối với Lazada, thương mại trực tuyến không chỉ dừng lại ở việc mua một món đồ, mà còn là việc người sở hữu sản phẩm có thể thêm một sở thích mới, sự rèn luyện mới, hứng khởi khi ngôi nhà trở nên tinh tươm hay thêm sự tự tin cho bản thân.

Trong cùng thời điểm, Lazada tạo cú hích đôi khi đồng thời ra mắt chương trình LazLive+, một định dạng mới trên nền tảng livestream của mình. Đây sẽ là nơi người dùng được chia sẻ những kiến thức, bí quyết từ chuyên gia thông qua hình thức tương tác trực tiếp, góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm trên sàn trong nỗ lực gần gũi hóa và tiện dụng hóa thương mại điện tử.

Những nghệ sỹ nổi tiếng như Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Nguyễn Thúc Thùy Tiên cùng nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng sẽ xuất hiện trong chương trình, mang đến tiếng cười, trải nghiệm độc đáo và nguồn năng lượng tích cực cho người xem.

“Bằng sự kết hợp độc đáo giữa nội dung giải trí và mua sắm, LazLive+ sẽ mang đến nguồn cảm hứng phấn khởi cho người dùng, cho phép họ cùng các chuyên gia khám phá những đam mê, khả năng mới trong cuộc sống”, ông Marcus Chew giải thích.

Nhiều cảm xúc trong từng giỏ hàng Lazada

Không chỉ mua sắm đơn thuần mà là mua sắm vui vẻ, người dùng ngày càng có yêu cầu cao hơn đối với những trải nghiệm sử dụng dịch vụ. Định vị mới của Lazada đã đánh trúng tâm lý của người dùng khi đề cao cảm xúc và những trải nghiệm tận hưởng niềm vui cuộc sống trong mỗi lần “bỏ vào giỏ hàng” mang lại.

Bén duyên với Lazada trong giai đoạn dịch và trung thành đến tận nay, chị Hoàn Mỹ (nội trợ ở quận 3) hồi tưởng: “Hồi dịch, có một hôm đang nấu thì bếp gas hư. Mình tìm mỏi mắt không có chỗ nào thay gas, hàng quán thì đóng cửa gần hết, không biết làm sao để cho chồng con bữa cơm tử tế. Lúc đó chỉ còn Lazada giao hàng, mình đặt ngay luôn một cái bếp từ. Khoảnh khắc mà shipper đứng trước cửa nhà mình cảm giác như được cứu vậy, vừa mừng vừa cám ơn sự chịu khó của các bạn”.

Lazada, anh 2

Người dùng tận hưởng trải nghiệm mua sắm có cảm xúc với Lazada.

Lazada cũng trở thành bạn đồng hành của chị Tâm (Hà Nội) và các thành viên trong gia đình trong hơn 1 năm nay. Chị hào hứng chia sẻ: “Chồng mình cần gì hay bảo lên Lazada mà mua, giao cho nhanh, sản phẩm gì cũng có. Mình thì thích xem livestream, lấy xu hàng ngày, lâu lâu tranh thủ mấy đợt sale lớn là vào ‘chốt đơn’. Mua đồ trên Lazada mình nhận được nhiều hơn là một gói hàng, bao gồm cả niềm vui và sự hài lòng”.

Còn với Minh Mẫn (TP.HCM), cô nàng khá bất ngờ và ấn tượng với những trải nghiệm vừa mua sắm vừa giải trí của Lazada mang lại. “Không chỉ được chơi game, coi livestream, săn xu, hứng ‘mưa’ voucher mà mình còn được xem biểu diễn ca nhạc, giao lưu với sao. Chưa bao giờ nghĩ một nền tảng TMĐT lại có thể tổ chức một chuỗi hoạt động giải trí liên hoàn với mức độ đầu tư hoành tráng đến vậy và mình cũng mong chờ hoạt động LazLive+ sắp tới của Lazada”, Mẫn chia sẻ.

Nền tảng vận hành tốt, thế mạnh shoppertainment và những sáng kiến thú vị giúp Lazada dần trở thành thành một phần quan trọng trong cuộc sống của người dùng. Không chỉ khiến mọi nhu cầu mua sắm trở nên dễ dàng, thú vị hơn, những nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng của Lazada thông qua đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường miễn phí vận chuyển, logistics, mua sắm kết hợp giải trí (shoppertainment) hay mới đây nhất là LazLive+ sẽ góp phần gia tăng thêm giá trị cuộc sống, thêm cảm xúc tích cực cho mỗi người dùng khi mua sắm trên nền tảng này.

Giang Nghiên Dương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm