Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua nhầm băng vệ sinh Kotex giả trong siêu thị

Vỏ bên ngoài của sản phẩm giả có màu xanh giống hệt băng vệ sinh nhãn hiệu Kotex chính hãng, nhưng khi bóc vỏ ra, phía bên trong mặt băng lại có chữ Kalex, chứ không phải Kotex.

Mua nhầm băng vệ sinh Kotex giả trong siêu thị

Vỏ bên ngoài của sản phẩm giả có màu xanh giống hệt băng vệ sinh nhãn hiệu Kotex chính hãng, nhưng khi bóc vỏ ra, phía bên trong mặt băng lại có chữ Kalex, chứ không phải Kotex.

Chị Nguyễn Thu Hà cho biết mua 2 lốc băng vệ sinh nhãn hiệu Kotex tại một siêu thị mini trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), ngay cạnh nhà mình. Tuy nhiên, khi đem về sử dụng chị mới biết đó là hàng giả, còn nhìn bề ngoài thì không phát hiện được.

Trên mặt bao bì của 2 lốc băng vệ sinh này vẫn đề chữ “Kotex - Style”, kèm theo hình ảnh một cô gái đeo tràng hạt và tóc búi cao. Phía dưới cùng có đề nhãn mác tên công ty sản xuất TNHH Kimberly-Clark kèm địa chỉ tại quận Phú Nhuận, Tp. HCM.

Băng vệ sinh Kotex giả bên trái (được đánh dấu), so sánh với băng vệ sinh thật bên phải)

Tuy nhiên, khi bóc bao bì, trên miếng băng vệ sinh ghi chữ Kalex thay vì Kotex. Ngoài ra, đường nét trên vỏ bao bì không sắc nét, các lớp màu không khớp nhau, bị lem ra ngoài. Phần dưới ghi địa chỉ nhòe mờ, khó đọc được chữ viết, phần để cắt vỏ nhăn nhúm.

Trao đổi với phóng viên, đại diện nhãn hàng Kotex - Công ty TNHH Kimberly-Clark: Trên thị trường có nhiều đơn vị làm hàng nhái, và công ty cũng không thể ngăn chặn hết được. Vị đại diện này bổ sung, nguyên nhân khiến nhà sản xuất “bó tay” trước vấn nạn hàng giả, nhái là do các chế tài chưa nghiêm.

“Chúng tôi đã thuê hẳn một công ty luật phụ trách giải quyết hàng giả, hàng nhái. Khi phát hiện ra đầu mối làm hàng giả, hàng nhái, bộ phận luật của công ty cùng với công an đã đi làm việc với họ. Chế tài nhà nước mình chỉ phạt ít tiền đối với đơn vị làm giả đó và bắt họ cam kết không tái phạm nữa. Nhưng rất nhiều trường hợp, công an đã tới lập biên bản, họ hứa không làm nữa nhưng một thời gian sau lại thấy họ lặp lại”, đại diện của nhãn hàng Kotex than thở.

Mặt bên trong của hàng giả, không đề chữ Kotex mà là Kalex.

Vị này đưa ra lời khuyên, khi mua sản phẩm nên nhìn kỹ bao bì. “Khi mua hàng về, phát hiện ra đó là đồ giả, nhái, chị em phụ nữ tuyệt đối không nên dùng vì sẽ không an toàn. Bộ phận của phụ nữ rất nhạy cảm sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu”, đại diện của Kotex nói.

Theo Giáo dục Việt Nam

Theo Giáo dục Việt Nam

Bạn có thể quan tâm