Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa ngập đường sắt, tuyến Bắc Hồng - Văn Điển gián đoạn

Đoạn đường sắt khoảng 10 km từ ga Hà Đông đến ga Phú Diễn đã phải dừng chạy tàu vì nước ngập đường ray.

Sau 2 ngày mưa lớn, hệ thống đường sắt nội thành Hà Nội ghi nhận nhiều điểm ngập úng. Như tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển đoạn chạy qua phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm ngập khoảng 350 m.

duong sat gian doan vi mua lon anh 1

Mưa ngập đường sắt tại phường Tây Mỗ, Bắc Từ Liêm. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - an toàn đường sắt thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết doanh nghiệp đang tạm thời cấm chạy tàu qua khu gian Hà Đông - Phú Diễn vì đường ray bị ngập.

Sự cố này có nguyên nhân từ bất cập trong quản lý xây dựng của thành phố. Đường sắt luôn có hệ thống rãnh dọc thoát nước nhưng việc xây dựng đô thị bừa bãi đã ảnh hưởng đến hệ thống này.

"Tình trạng ngập đường ray liên quan đến hệ thống thoát nước chung của thành phố nên doanh nghiệp không thể chủ động khắc phục", ông Chiến cho biết.

Bên cạnh việc gián đoạn đường sắt Bắc Hồng, mưa lớn trong 2 ngày qua cũng gây ngập úng cục bộ nhiều nhà ga, trong đó có ga Giáp Bát.

Nhiều hành khách nội địa chủ động khai báo từng đến Hàn Quốc

Những người này bay về Việt Nam trước thời hạn 21h ngày 26/2 nên không bị cách ly bắt buộc. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng khi có vấn đề sức khỏe.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm