Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

​Mưa lũ hoành hành tại Philippines, 4 người chết

Ngày 19/7, ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải di tản khi mưa lũ tấn công nhiều vùng phía bắc Philippines.

Mưa lớn gây lở đất ở tỉnh Benguet tại miền bắc Philippines. Ảnh: Reuters
Mưa lớn gây lở đất ở tỉnh Benguet tại miền Bắc Philippines. Ảnh: Reuters

Theo AFP, mưa lớn đổ xuống các tỉnh nông nghiệp phía bắc Philippines liên tiếp trong vài ngày qua, dẫn tới tình trạng lũ lụt nghiêm trọng, khiến nhiều con đường bị ngập nặng, khoảng 3.000 người phải di tản khẩn cấp.

Ít nhất 4 người thiệt mạng trong mưa lũ, bao gồm một bé trai 6 tháng tuổi bị lở đất chôn vùi ở tỉnh Pangasinan.

Người phát ngôn của Tổng thống Benigno Aquino cho biết các tổ chức cứu trợ đang khẩn trương chuyển hàng tiếp tế đến những vùng bị ngập.

Các cơ quan chính phủ cũng chuẩn bị phương án phục hồi cơ sở hạ tầng bị mưa lũ tàn phá. Cơ quan Khí tượng Philippines cảnh báo dù không có bão nhưng mưa lớn liên tục có thể sẽ gây ra lũ quét và lở đất nguy hiểm trên khắp miền bắc nước này trong vài ngày tới.

Mỗi năm Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão nhiệt đới nguy hiểm. Mùa mưa ở nước này cũng thường xuyên gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng. Hồi đầu tháng, bão Linfa khiến hàng loạt thị trấn ở miền bắc ngập nặng, dù không gây chết người.

Nhà trôi theo lũ trong trận bão lịch sử ở Australia

Chính quyền một bang tại Australia đang chống chọi cơn bão mạnh nhất trong thập kỷ qua, Ít nhất 3 người thiệt mạng vì bão.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150719/mua-lu-hoanh-hanh-tai-philippines-4-nguoi-chet/779721.html

Theo Nguyệt Phương/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm