Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lớn lúc triều cường, trung tâm Cần Thơ ngập nặng chưa từng thấy

Sáng 13/10, cơn mưa lớn kéo dài kết hợp triều cường khiến nhiều tuyến đường nội ô TP Cần Thơ ngập nặng nhất so với những ngày trước đây.

TP Can Tho ngap nang anh 1

Theo Đài Khí tượng thủy văn TP Cần Thơ, mực nước cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu sáng nay đạt mức 2,22 m, thấp hơn mức 2,27 m tối qua (12/10). Tuy nhiên, mưa lớn vào buổi sáng đúng lúc triều cường lên nên nhiều tuyến đường nội ô TP Cần Thơ ngập nặng nhất so với những ngày trước đây.

TP Can Tho ngap nang anh 2

Cơn mưa lớn bắt đầu lúc 7h sáng, kéo dài hơn một giờ kết hợp triều cường khiến nước ngập gần tới yên xe máy trên đường Lý Tự Trọng, phường An Phú (quận Ninh Kiều).

TP Can Tho ngap nang anh 3

"Mưa lớn kết hợp triều cường gây ngập ở TP Cần Thơ thỉnh thoảng diễn ra nhưng mực nước lần này thật sự khiến tôi bất ngờ. Kể cả năm đỉnh triều cường 2019 đường Lý Tự Trọng cũng không ngập sâu như vậy", anh Thành, người dân địa phương, cho biết.

TP Can Tho ngap nang anh 4

Hàng loạt xe máy bị hư hỏng do nước tràn vào động cơ. Theo người dân địa phương, con đường này thường bị ngập khi triều lên vào sáng sớm hoặc chiều tối.

TP Can Tho ngap nang anh 5

"Vỉa hè còn ngập như vầy, tôi ước chừng dưới lòng đường ngập sâu không dưới 1 m", anh Hải, người dân ở đường Lý Tự Trọng, cho biết.

TP Can Tho ngap nang anh 6

Người dân cố đẩy xe đã chết máy lên vỉa hè khi cơn mưa vừa ngớt.

TP Can Tho ngap nang anh 7

"Tôi không thể tiếp tục dẫn xe đi trong làn nước, hoặc tìm nơi cao hơn, vì ở đâu cũng lênh láng. Tôi chờ ở đây đến khi nước rút sẽ tìm cách khởi động máy để đi", người đàn ông này chia sẻ.

TP Can Tho ngap nang anh 8

Người dân sử dụng bao cát, gạch đá để chặn nước tràn vào trong nhà, cửa hàng.

TP Can Tho ngap nang anh 9

"Chúng tôi phải liên tục dời xe máy lên những vị trí cao hơn để tránh ngập nước. Việc này vất vả hơn trước rất nhiều", nhân viên một cửa hàng kinh doanh thiết bị văn phòng cho hay.

TP Can Tho ngap nang anh 10

Hoạt động kinh doanh, mua bán của người dân trên đường Lý Tự Trọng sáng nay đều ngưng trệ.

TP Can Tho ngap nang anh 11

Đường Cách Mạng Tháng Tám sáng nay ngập nặng sau cơn mưa lớn kết hợp triều cường. Ảnh: Minh Trung.

TP Can Tho ngap nang anh 12

Cùng với Lý Tự Trọng, đây là hai trong số ít con đường ngập nặng nhất sáng nay. Hàng loạt xe chết máy, lực lượng chức năng xuống đường hỗ trợ người dân đi qua đoạn ngập nước. Ảnh: Minh Trung.

TP Can Tho ngap nang anh 13

Khu vực trung tâm thành phố Cần Thơ. Ảnh: Google Maps.

Người dân Cần Thơ vật lộn với đợt triều cường lớn nhất trong năm

Sáng 10/10, nhiều tuyến đường nội ô TP Cần Thơ tiếp tục ngập nặng. Nhiều lực lượng như công an, quân sự, đoàn thanh niên của thành phố túc trực giúp dân di chuyển.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành 'ốc đảo'

Chiều 9/10, triều cường tiếp tục lên cao khiến nhiều tuyến đường nội ô TP Cần Thơ ngập nặng. Hoạt động của người dân bị chia cắt cục bộ.

Hoàng Giám

Bạn có thể quan tâm