Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Cần Thơ vật lộn với đợt triều cường lớn nhất trong năm

Sáng 10/10, nhiều tuyến đường nội ô TP Cần Thơ tiếp tục ngập nặng. Nhiều lực lượng như công an, quân sự, đoàn thanh niên của thành phố túc trực giúp dân di chuyển.

Cong an giup dan anh 1

Sáng 10/10, hàng loạt tuyến đường nội ô TP Cần Thơ ngập sâu như Trần Hưng Đạo, Mậu Thân, Nguyễn Văn Cừ, Lý Tự Trọng... Nhiều đoạn mực nước ngập hơn 0,5 m khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Cong an giup dan anh 2

"Sáng nay nước ngập sâu hơn những ngày trước. Với hơn 300 m đường Trần Hưng Đạo nhưng tôi loay hoay gần 30 phút vẫn chưa đi qua được đoạn đường này. Xe cứ chết máy liên tục", ông H. cho biết.

Cong an giup dan anh 3

Trước tình trạng trên, lãnh đạo TP Cần Thơ đã chỉ đạo các lực lượng cùng hiệp đồng để trợ giúp người dân trong đợt triều cường này. "Các tuyến đường ngập nước sẽ gây khó cho người dân khi đi lại. Hỗ trợ, giúp sức cho người dân cũng là trách nhiệm của chúng tôi", thượng úy Thắng cho biết.

Cong an giup dan anh 4

Thượng úy Nguyễn Thành Thắng, công an phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cõng người dân băng qua đường Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều sáng nay. Đây là một trong những tuyến đường ngập nặng của TP Cần Thơ trong đợt triều cường đang diễn ra.

Cong an giup dan anh 5

Một chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy quân sự quận Ninh Kiều giúp người dân điều khiển xe máy đi qua đoạn nước ngập.

Cong an giup dan anh 6

"Em đã gửi tạm xe ở nhà người quen và đi bộ trên vỉa hè đến trường. Dù trễ giờ học nhưng em không quá lo lắng vì cô chủ nhiệm đã thông báo nếu học sinh đến muộn thì phải nêu được lý do để không bị quở trách", Trâm (lớp 9) đi trên đường Trần Hưng Đạo, cho biết.

Cong an giup dan anh 7

Nhiều người đậu xe chờ trên các tuyến đường giao với đường Trần Hưng Đạo để chờ nước rút. "Dù sao cũng đến trường muộn, nhưng em được thầy cô khuyến cáo phải tự đảm bảo an toàn cho bản thân, nếu nước ngập sâu thì không nên di chuyển", bạn Hoài Thu (giữa), chia sẻ.

Cong an giup dan anh 8

Theo Đài khí tượng Thủy văn Cần Thơ, đây là đợt triều cường lớn trong năm ảnh hưởng trực tiếp tại Cần Thơ, mực nước cao nhất có thể đạt 2,25 m.

Cong an giup dan anh 9

Nhiều người dân trên đường Trần Hưng Đạo dùng bao cát chắn trước thềm nhà để ngăn nước ngập. "Đây là giải pháp tạm thời để bảo vệ tài sản. Hy vọng đợt triều cường sớm kết thúc để mọi thứ trở lại bình thường", ông Hùng, cho biết.

Cong an giup dan anh 10

Đến khoảng 8h sáng nay, nước triều cường bắt đầu rút khá nhanh tại hầu hết tuyến đường nội ô TP Cần Thơ. Theo dự báo của ngành chức năng, tình trạng ngập nước vẫn diễn ra trong 1-2 ngày tới.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành 'ốc đảo'

Chiều 9/10, triều cường tiếp tục lên cao khiến nhiều tuyến đường nội ô TP Cần Thơ ngập nặng. Hoạt động của người dân bị chia cắt cục bộ.

Nhiều nơi ở Cần Thơ ngập sâu khi mưa lớn vào lúc triều cường

Mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ cộng với triều cường đã khiến nhiều khu vực, tuyến đường trong nội ô TP Cần Thơ ngập sâu.

Hoàng Giám

Bạn có thể quan tâm