Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lớn diện rộng tại Nam Bộ có thể kéo dài 2 ngày nữa

Cơ quan khí tượng cảnh báo đợt mưa lớn tại Nam Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 29/5, trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Người dân di chuyển khó khăn trong cơn mưa lớn tại TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều các ngày 27-29/5, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Trên biển, trong đêm 27 và ngày 28/5, khu vực từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ngoài ra, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng cao 1,5-2,5 m.

Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông từ chiều 28/5 có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao 2-3 m.

Đài Khí tượng Thuỷ văn Khu vực Nam Bộ dự báo ngày 28- 29/5, khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông xảy ra trên diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Đợt mưa lớn diện rộng tại Nam Bộ có thể kéo dài đến hết ngày 29/5.

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Người dân cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ ở các vùng trũng thấp, khu vực ven sông, ven kênh rạch.

Nhiều chuyến bay ở Tân Sơn Nhất chuyển hướng, delay do thời tiết xấu

Chỉ trong 2 ngày thời tiết xấu ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, gần 20 chuyến bay đã bị ảnh hưởng. Thời tiết không thuận lợi được dự báo còn tiếp tục kéo dài.

Những cuốn sách hay về biến đổi khí hậu

“Những kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu”, “Băng - Những câu chuyện ly kỳ từ một thế giới đang dần biến mất”, “Thảm họa khí hậu - Chúng ta đã có gì và làm gì để ứng phó?”,... nằm trong số những cuốn sách giúp độc giả có cái nhìn trực diện và bao quát hơn khi nói đến vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm