Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lớn có thể gây ngập sâu nhiều tỉnh Bắc Bộ

Sau 2 ngày mưa lớn, TP Hạ Long, Cẩm Phả và thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) bị ngập sâu. Ngày 27/7, nhiều địa phương tiếp tục có nguy cơ ngập khi mưa diễn ra ở nhiều nơi.

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, ngày 25/7 đến 1h ngày 27/7, Bắc Bộ đã có mưa phổ biến 30-60 mm. 

Một số nơi có lượng mưa lớn như: Chi Lăng (Lạng Sơn) 103 mm, Cửa Ông (Quảng Ninh) 570 mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 270 mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 220 mm…

Sau 2 ngày mưa lớn (25-26/7), TP Hạ Long, Cẩm Phả và thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) bị ngập sâu.

Hình ảnh tại Cửa Ông, TP Cẩm Phả. Ảnh: Mạnh Toàn.
Mưa gây lụt tại Cửa Ông, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh). Ảnh: Mạnh Toàn.

Ngày và đêm 27/7, phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa nhiều nơi. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở các tỉnh Đông Bắc Bắc Bộ như Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Bắc Giang. 

Theo ghi nhận, ngày 26/7, tại Lai Châu, Điện Biên, Sơn La..., sạt lở đất đã cuốn theo hàng chục ngôi nhà. Ở Điện Biên, trên Quốc lộ 4H đoạn Mường Chà đến Mường Nhé dài hơn 100 km có 68 điểm sạt lở, với khối lượng ước tính hơn 51.000 m3 đất đá.

Nghiêm trọng nhất, tại KM 63 + 170 và 82+500, mưa lớn đã làm sạt lở một phần mặt đường, giao thông tê liệt hoàn toàn, 13 hộ dân của huyện Nậm Pồ có nguy cơ bị vùi lấp đã phải sơ tán khẩn cấp đến nơi an toàn.

Mưa lũ cũng đã phá hủy nhiều công trình thủy lợi và cuốn trôi hàng chục ha lúa mùa, ao cá của người dân.

Mưa lũ làm ngập xe khách, 30 người đập cửa thoát thân

Mưa lũ tại khu vực tỉnh Sơn La khiến đường xá ách tắc, nhiều nhà cửa hoa màu bị cuốn trôi, đã có 8 người chết và mất tích.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm