Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lốc làm 34 căn nhà bị sập, tốc mái

Trận mưa to và gió lốc xảy ra trên địa bàn huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) khiến hàng chục căn nhà bị sập và tốc mái, thiệt hại khoảng là 3,5 tỷ đồng.

Chiều 18/4, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Chánh Văn phòng UBND huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, tối 17/4 trên địa bàn xảy ra mưa to và gió lốc gây thiệt hại lớn về nhà cửa, cây lâm nghiệp và hoa màu.

Theo ông Sơn, trận mưa to và gió lốc đã làm 30 căn nhà bị tốc mái, 4 căn bị sập hoàn toàn. Những ngôi nhà này chủ yếu nằm ở các xã Giao An, Quang Hiến, Trí Nang, Giao Thiện và thị trấn Lang Chánh.

mua loc o Thanh Hoa anh 1
Hiện trường vụ tốc mái ở Lang Chánh. 

Có 4 nhà máy chế biến lâm sản trong cụm công nghiệp Bãi Bùi bị tốc mái, ảnh hưởng đến nhiều tài sản, nguyên liệu, máy móc,... Tổng khu nhà xưởng bị thiệt hại là hơn 1.750 m2. Diện tích hoa màu và cây lâm nghiệp bị trận mưa lốc tàn phá khoảng 50 ha. Ước tính tổng thiệt hại do đợt mưa lốc này gây ra là gần 3,5 tỷ đồng.

"Đây là con số thống kê thiệt hại ban đầu. Cho đến chiều nay, huyện vẫn đang đến hiện trường để thăm, động viên bà con và thống kê lại thiệt hại" - ông Sơn nói.

Trước đó, ngay trong đêm 17/4, lãnh đạo UBND huyện Lang Chánh cũng đã xuống hiện trường thăm hỏi, động viên các gia đình có nhà cửa bị đổ sập, hư hại.

mua loc o Thanh Hoa anh 2
Huyện miền núi Lang Chánh cách trung tâm TP Thanh Hóa hơn 100 km về hướng Tây.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện và các xã cũng đã chỉ đạo các cấp, các ngành huy động lực lượng tại chỗ để giúp nhân dân khắc phục tạm thời những hư hỏng, đổ nát, bố trí nơi ở để nhân dân tạm ổn định đời sống.


Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm