Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua hàng thời trang nước ngoài chính hãng qua Lazada Việt Nam

Nắm bắt được xu thế, Lazada hợp tác chiến lược với ACFC - đơn vị sở hữu các thương hiệu thời trang quốc tế nổi tiếng - mang đến diện mạo mới cho các mặt hàng thời trang trên sàn.

Trong bối cảnh cuối năm 2017, hàng loạt thương hiệu thời trang ngoại xuất hiện tại Việt Nam, đánh dấu thời kỳ bùng nổ xu hướng thời trang nhanh, sự hợp tác này càng trở nên ý nghĩa hơn.

Chính hãng - lời giải cho bài toán niềm tin

Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội và đời sống, việc chi tiền cho các mặt hàng thời trang cũng trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Điều này hình thành nên hành vi mua sắm đa dạng sản phẩm thông qua hình thức trực tuyến không chỉ trong lĩnh vực quần áo, giày dép, mỹ phẩm mà còn có đồ gia dụng, đồ công nghệ…

Cụ thể, theo báo cáo về thị trường TMĐT của Q&ME năm 2017, có tới 73% khách mua sắm mặt hàng thời trang trên các kênh trực tuyến.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng thời trang, những gian hàng chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng được mở bán trên các sàn thương mại điện tử. Trong đó, Lazada là cái tên lớn thu hút nhiều cửa hàng thời trang chính hãng. Lazada cũng trở thành một trong những đơn vị thương mại điện tử tiên phong về ngành hàng thời trang năm nay và nhận được niềm tin của người tiêu dùng Việt.

Trước đây, việc mua hàng thời trang online vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm như chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm thật không được như quảng cáo trên mạng, khiến người dùng thất vọng và mất niềm tin vào việc mua sắm online. Sự xuất hiện của các thương hiệu uy tín trên các sàn thương mại điện tử sẽ cung cấp thêm lựa chọn cho người tiêu dùng , với chất lượng sản phẩm và dịch vụ được đảm bảo.

Theo thống kê, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có hơn 93 triệu dân, hiện tại quy mô đạt khoảng 5 tỷ USD, ước tính tăng lên 10 tỷ USD vào năm 2022. Những con số ấn tượng này khiến Việt Nam trở thành thị trường béo bở của các đơn vị thương mại điện tử lớn, đồng thời thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Lazada anh 1
Họp báo kỷ niệm 6 năm của Lazada.

Trong số đó, vào tháng 9/2016, Bitis và Lazada chính thức ký kết trở thành đối tác chiến lược, hợp tác thực hiện các chiến dịch khuyến mãi, marketing. Việc hợp tác này góp phần giúp Bitis đạt kỷ lục về doanh thu.

Canifa - một thương hiệu thời trang Việt hơn 21 năm tuổi cũng quyết định mở gian hàng chính hãng trên Lazada. Song song với việc cải thiện website, Canifa hợp tác với Lazada nhằm tăng doanh thu và khẳng định tên tuổi thương hiệu trên thị trường bán lẻ, giúp hãng phủ sóng mạnh mẽ hơn tới người tiêu dùng Việt.

Đưa thương hiệu ngoại về Việt Nam

Sau 6 năm phát triển, Lazada Việt Nam tăng trưởng với tốc độ gấp đôi mỗi năm và trở thành một trong số những sàn thương mại điện tử hot nhất Việt Nam. Website thu hút 30 lượt triệu lượt truy cập hàng tháng. Có hơn 2 triệu sản phẩm thuộc 16 ngành hàng đến từ 120 gian hàng chính hãng và hàng nghìn nhà bán hàng, mang đến trải nghiệm mua sắm không giới hạn cho người tiêu dùng.

Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ hậu cần của Lazada cũng được đầu tư với 4 nhà kho lớn tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội và 43 trung tâm giao nhận trên khắp cả nước. Sự phát triển của Lazada là động lực thúc đẩy sự phát triển chung của thị trường TMĐT tại Việt Nam.

Cuối năm 2017, hàng loạt thương hiệu thời trang ngoại xuất hiện tại Việt Nam, đánh dấu thời kỳ bùng nổ xu hướng thời trang nhanh, đặc biệt khi có rất nhiều người trẻ đứng xếp hàng trong ngày khai trương của hàng của các thương hiệu thời trang ngoại. Nắm bắt được xu hướng này, Lazada đã hợp tác với ACFC - đơn vị sở hữu nhiều thương hiệu thời trang quốc tế danh tiếng - với mong muốn tiết kiệm thời gian lựa chọn dù ở bất cứ nơi đâu của người tiêu dùng Lazada.

Từ lâu, các thương hiệu thời trang thuộc ACFC&CMFC (nay được gọi là IPP Downtown) đã được đông đảo giới trẻ Việt Nam yêu thích. Tuy nhiên trước đây khách hàng chỉ có thể tới xem và chọn sản phẩm tại các cửa hàng hay đặt mua qua đường xách tay. Việc hợp tác mở gian hàng chính hãng ACFC trên Lazada là bước đầu tiên trong việc đưa các nhãn hàng thời trang đẳng cấp tiếp cận nhiều khách hàng trực tuyến tại Việt Nam hơn.

Lazada anh 2
Kỳ Duyên trình diễn trang phục Levis tại họp báo kỷ niệm 6 năm của Lazada.

Năm nay, Calvin Klein Jeans, Calvin Klein Underwears, Levis, Dune và Diesel là những thương hiệu được tập trung chủ chốt. Ngoài ra công ty cũng đang có kế hoạch tương tự với những thương hiệu khác. “Việc hợp tác cùng Lazada là một chiến lược đúng đắn của chúng tôi khi từ đây mọi người đều có thể mua sắm dễ dàng các sản phẩm của ACFC với nền tảng vô cùng tiện lợi từ Lazada”, đại diện ACFC chia sẻ.

Để kỷ niệm 6 năm hoạt động tại Việt Nam, Lazada tổ chức đại tiệc sinh nhật diễn ra từ 9/5 đến 11/5 với các hoạt động thú vị như trò chơi Càng xóc càng bốc (2/5 - 8/5), Điều ước bất khả thi (2/5 - 8/5), cùng các hoạt động như livestream sinh nhật Lazada (sáng 9/5), Chiếc hộp bí ẩn (9/5), Chợ đồng giá 1k và 6k (9/5 - 11/5), Deal chớp nhoáng diễn ra trong suốt 3 ngày sinh nhật cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm