Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lazada coi trải nghiệm người dùng là yếu tố quan trọng của TMĐT

Vượt qua thời kỳ đặt nền tảng cho TMĐT đầy khó khăn, Lazada hiện tập trung cải thiện trải nghiệm mua sắm của người dùng trên mọi mặt, qua đó góp phần định hình nền TMĐT Việt Nam.

Để có được những thành tựu như ngày nay, các đơn vị TMĐT tại Việt Nam đã trải qua không ít khó khăn, vượt qua thời kỳ đầu hoạt động với hạn chế về cơ sở vật chất và dịch vụ.

Cải thiện hệ thống vận hành sau 6 năm

Lazada là một trong những doanh nghiệp kinh doanh mảng TMĐT đi đầu tại Việt Nam. Thời gian đầu, hệ thống hậu cần còn sơ khai, Lazada sử dụng dịch vụ vận chuyển của Bưu điện Việt Nam để đưa hàng đến tận nhà khách, quy trình này thường mất vài ngày. Hiện tại, Lazada phát triển hệ thống vận chuyển riêng là Lazada Express và tiếp tục mở rộng mạng lưới vận chuyển bằng việc hợp tác với hơn 15 công ty vận chuyển uy tín.

Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng chỉ trong một giờ sớm ra mắt chắc chắn sẽ tạo ra cơn sóng mạnh mẽ trong thị trường giao nhận và xử lý hàng hóa mua sắm trực tuyến.

Lazada anh 1
Đại diện Lazada trong lễ kỷ niệm 6 năm hoạt động.

Chỉ với một nhà kho nhỏ ở Cát Lái năm 2013, hiện tại hệ thống cơ sở vật chất phục vụ hậu cần của Lazada được đầu tư với 4 nhà kho lớn tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội và 43 trung tâm giao nhận trên khắp cả nước. Lazada Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ gấp đôi mỗi năm. Website thu hút 30 lượt triệu lượt truy cập hàng tháng.

2013 cũng là năm đầu tiên Lazada ra mắt sàn giao dịch TMĐT (marketplace) mang đến nhiều cơ hội cho người bán và mua; đồng thời ra mắt ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động nhằm tiếp cận người dùng smartphone tại Việt Nam. Đúng như dự đoán, báo cáo từ Nielsen năm đó chỉ ra rằng, tỷ lệ sử dụng Internet và smartphone ở Việt Nam đạt trên 70%, ở các vùng nông thôn. Con số này lên đến 50% khiến thị trường TMĐT trở thành mảnh đất màu mỡ cho mọi doanh nghiệp TMĐT.

Lazada anh 2
Đại diện Lazada giới thiệu về chương trình Đại tiệc sinh nhật 6 tuổi.

Sau 3 năm có mặt tại Việt Nam, Lazada có hơn nửa triệu khách hàng, 200 triệu lượt truy cập. Năm 2014 đánh dấu bước phát triển của Lazada với doanh thu tăng gấp 5 lần so với năm 2013, chiếm 36,1% thị phần TMĐT Việt Nam.

Sự phát triển về của Lazada luôn hướng đến yếu tố duy nhất: trải nghiệm của người tiêu dùng. Để đáp ứng thị hiếu thay đổi từng ngày, Lazada đầu tư hệ thống công nghệ nhằm đem tới tính năng cá nhân hóa trên ứng dụng và website. Áp dụng trí thông minh nhân tạo để thấu hiểu hành vi người tiêu dùng, giờ đây mỗi khách hàng mở Lazada đều được gợi ý những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, từ đó tiết kiệm thời gian tìm kiếm và nâng cao trải nghiệm mua sắm.

Chính sự đầu tư nhanh chóng trong hệ thống hậu cần, giao nhận, kho bãi, công nghệ, dịch vụ chăm sóc khách hàng… đã khiến Lazada bứt phá và trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu TMĐT tại Việt Nam.

Khách nhận nhiều lợi ích từ Lazada

Lazada đầu tư vào mảng trải nghiệm khách hàng thông qua việc bổ nhiệm vị trí giám đốc cấp cao (CXO) nhằm quản lý toàn bộ những gì khách hàng trải nghiệm thông qua kênh tiếp xúc với thương hiệu như giá cả, quảng cáo, khuyến mãi, dịch vụ khách hàng, giao nhận và cả hình thức sản phẩm.

Bên cạnh đó, Lazada không ngừng gây dựng niềm tin với khách hàng khi luôn đảm bảo nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, đồng thời áp dụng chính sách đổi trả linh hoạt, rút ngắn thời gian giao hàng, ra mắt các gói giao hàng miễn phí, hỏa tốc… Những chương trình khuyến mãi với tần suất liên tục, ưu đãi hấp dẫn, giá cả cạnh tranh từ các thương hiệu lớn đủ sức thỏa mãn nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người tiêu dùng Việt. 

Lazada anh 3
Đại diện Lazada chia sẻ về đường hướng kinh doanh.

Lazada đón đầu xu hướng mua hàng chính hãng trên các kênh TMĐT bằng việc hợp tác và mở hơn 120 gian hàng chính hãng. Khách hàng Ngọc Mai (TP.HCM) chia sẻ: “Khi có việc cần mua hàng điện tử để tặng khách hàng, tôi thường mất nhiều thời gian để hoàn tất. Mới đây tôi thấy xuất hiện cửa hàng chính hãng của Apple trên Lazada nên khá bất ngờ. Ngay lập tức tôi đã mua điện thoại mới nhất và khá hài lòng với mô hình này”.

Có thể thấy người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Các đơn vị TMĐT cần có những chương trình đặc sắc mới đủ sức đáp ứng thị hiếu. Thấu hiểu nhu cầu ấy, Lazada kỷ niệm chặng đường 6 năm hoạt động và phát triển tại thị trường Việt Nam bằng Đại tiệc sinh nhật từ 9/5 đến 11/5 với rất nhiều chương trình và ưu đãi hấp dẫn.

Sự xuất hiện của hơn 120 gian hàng chính hãng từ các thương hiệu lớn như Abbott, Samsung, L'oreal, Huggies, Friso… cùng ưu đãi kết hợp với Lazada lên đến 50% hứa hẹn tạo ra cơn bão khuyến mãi lớn cho khách hàng mua sắm trực tuyến.

Bên cạnh đó, Lazada còn phân phối hàng triệu sản phẩm từ rất nhiều nhà bán hàng trong nước, thuộc nhiều ngành hàng khác nhau. Đồng thời, đơn vị này cũng tổ chức các trò chơi Càng xóc càng bốc (2/5 - 8/5), Điều ước bất khả thi (2/5 - 8/5), cùng các hoạt động như livestream sinh nhật Lazada (sáng ngày 9/5), Chiếc hộp bí ẩn (9/5), Chợ đồng giá 1k và 6k (9/5 - 11/5), Deal chớp nhoáng diễn ra trong suốt 3 ngày sinh nhật cùng nhiều chương trình ưu đãi khác.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm