Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua hàng ở Việt Nam nhưng trả tiền cho...Trung Quốc!

Chủ điểm các báo ngày 4/8: Biến tướng hình thức thanh toán trốn thuế thuế cho khách Trung Quốc tại Việt Nam, thu nhập cá nhân vẫn còn quá cao, sai phạm chấm thi ở Hòa Bình...

  • Mua hàng ở Việt Nam nhưng trả tiền cho... Trung Quốc! (Pháp Luật TP.HCM)

    - Khách du lịch Trung Quốc thực hiện giao dịch bằng thẻ nội địa của họ tại các máy POS đặt “chui” trong lãnh thổ Việt Nam

    - Điều này thất thu kiểm tra thuế, ngân sách rất lớn

    - Các hình thức thanh toán trốn thuế liên tục biến tướng, máy POS chỉ là một hình thức

  • Đảm bảo minh bạch cho hợp đồng BT (Tuổi Trẻ)

    - Chuyên gia cho rằng bản thân mô hình BT không hoàn toàn thất bại, vấn đề là môi trường thể chế để áp dụng nó.

    - Các yêu cầu về công khai minh bạch, trách nhiệm giải trình, vấn đề thực thi hợp đồng... đang bị bỏ ngỏ trong quá trình thực hiện BT.

    diem bao anh 1

  • Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu các tỉnh dừng đổi đất lấy hạ tầng (Dân Trí)

    - Bộ Tài chính yêu cầu kể từ ngày 1/1/2018 tạm dừng việc xem xét, quyết định sử dụng tài sản công (đất đai) để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT).

    - Chỉ đạo này được đưa ra sau khi Hà Nội quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án về hạ tầng giao thông theo hình thức BT, thanh toán bằng quỹ đất cho các nhà đầu tư gây nhiều xôn xao trong dư luận.

     

  • "Cò" ngư dân lộng hành (Thanh Niên)

    - Nhiều đường dây "chuyển nhượng đen" lao động đi biển hoành hành từ sự khan hiếm nhân công trên các tàu cá ở vùng biển phía nam.

    - Ngư dân được hứa hẹn kiếm tiền nhưng phải ký giấy tờ. Họ khai đã bị hành hạ trên tàu.

    diem bao anh 2

  • Làm công ăn lương đóng thuế cao hơn kinh doanh (Thanh Niên)

    - Thuế thu nhập cá nhân kinh doanh trong một số lĩnh vực có tỷ lệ từ 0,5 - 5%, trong khi đó biểu thuế thu nhập cá nhân với người làm công ăn lương từ 5 - 35%.

    - Một số chuyên gia nhận định biểu thuế suất lũy tiến từng phần thuế thu nhập cá nhân với tiền lương, tiền công hiện ở mức quá cao.

    diem bao anh 3
  • Tẩy xóa, chỉnh sửa phiếu trả lời trắc nghiệm ở Hòa Bình (Thanh Niên)

    - Dấu hiệu sai phạm trong chấm thi ở Hòa Bình tương tự Sơn La. Bài thi được tẩy xóa, chỉnh sửa trước khi đưa vào máy quét. Vì vậy, việc trả về điểm thực cho những bài thi này sẽ phức tạp và mất thời gian.

    - Nhìn từ bề ngoài, Hòa Bình có vẻ làm rất chặt chẽ mọi khâu chấm thi. Đây là địa phương hiếm hoi thuê toàn bộ một tầng của một tòa nhà để chấm thi trắc nghiệm. Cán bộ chấm thi được cách ly.

    diem bao anh 4

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến mở rộng 210 ha về phía Bắc

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ được mở rộng thêm 210 ha về phía Bắc làm dịch vụ - hàng hóa và khoảng 80 ha về phía Nam xây nhà ga.

Vợ chồng ông chủ Trung Nguyên hòa giải bất thành

Đây là lần đầu tiên vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên đối mặt với nhau ở tòa sau 3 năm nộp đơn kiện. Cả hai thuận tình ly hôn nhưng chưa thống nhất được chuyện chia tài sản.

Zing.vn

Bạn có thể quan tâm