Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố cổ Hà Nội đông đúc và tắc đường vì dòng người sắm Tết

Nhiều cửa hàng quần áo, túi xách đua nhau giảm giá sâu giáp Tết khiến các con phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường tắc nghẽn.

mua hang giam gia cuoi nam anh 1

Trục đường từ Hàng Đào đến chợ Đồng Xuân liên tục ùn tắc bởi dòng người đi mua sắm cuối năm.

mua hang giam gia cuoi nam anh 2

Với diện tích chật chội, các cửa hàng bày bán hàng tràn ra vỉa hè. Người mua liên tục dừng xe máy trên lòng đường mua sắm khiến con phố trở nên nhỏ hẹp.

mua hang giam gia cuoi nam anh 3

Các cửa hàng quần áo ở Hàng Đào đồng loạt treo biển giảm giá đến 50% hoặc bán đồng giá các mặt hàng từ 50.000 đến 300.000 đồng.

mua hang giam gia cuoi nam anh 4

Chị Bích, nhà phố Hàng Đào cho biết giá quần áo giảm rõ rệt so với ngày thường. Chị mua một cái áo len, một cái quần với giá 200.000 đồng mỗi món. Tuy bỏ số tiền không lớn nhưng chị khá ưng về chất lượng.

mua hang giam gia cuoi nam anh 5

Anh Hiệp và chị Ngọc chọn mua áo dài cho con gái diện Tết. Anh Hiệp cho biết cô bé hơn một tuổi nhưng nặng đến 14 kg nên việc chọn áo hơi khó khăn. Tuy nhiên, anh thấy áo đẹp mà giá 200.000 đồng thì cũng hợp lý.

mua hang giam gia cuoi nam anh 6

Một cửa hàng túi xách bán giá từ 100.000 đến 150.000 đồng mỗi chiếc thu hút hàng chục người chọn mua.

mua hang giam gia cuoi nam anh 7

Anh Nguyễn Đắc Quân, nhà ở phố Lò Sũ, đi chọn túi cùng chị gái. Anh cho biết với giá tiền như vậy thì cũng không nên đòi hỏi nhiều.

mua hang giam gia cuoi nam anh 8

Không chỉ quần áo, những cửa hàng ô mai truyền thống trên phố Hàng Đường cũng thu hút đông khách chọn mua. Chị Nguyễn Thanh Hà, cửa hàng trưởng, cho biết khách bắt đầu đông lên trong khoảng nửa tháng nay. Cửa hàng thường xuyên phải huy động hết nhân viên phục vụ và sẽ tiếp tục mở cửa đến trưa 30 Tết.

mua hang giam gia cuoi nam anh 9

Chị Hương Thảo dành 500.000 đồng để mua các loại ô mai, mứt như mơ và mận. Chị cho biết ăn thấy ngon nên mua nhiều để mời khách đến chơi. Ngày thường, chị còn đến đây để mua tặng bạn bè.

mua hang giam gia cuoi nam anh 10

Trong khi đó, các hàng bánh kẹo đa phần vắng khách, chỉ có một một hàng là đông trên mặt tiền phố Hàng Đường. Chủ cửa hàng cho biết khách bây giờ dần chuyển sang hoa quả tươi và ăn các loại ít ngọt hơn trước.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm