Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa giải chấm dứt với Rodri

HLV Pep Guardiola xác nhận Rodri sẽ không thể góp mặt thêm bất kỳ trận đấu nào ở mùa giải năm nay.

Rodri nghỉ hết mùa. Ảnh: Reuters.

Tối 27/9 (giờ Hà Nội), Pep Guardiola phát biểu trong buổi họp báo trước trận Man City gặp Newcastle United ở vòng 6 Premier League: “Thật không may, Rodri đã có kết quả kiểm tra tệ nhất".

"Sáng nay, cậu ấy tiến hành phẫu thuật dây chằng chéo trước (ACL) và sụn chêm. Mùa giải đã kết thúc với Rodri. Mùa tới, cậu ấy sẽ trở lại với cả đội", nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiết lộ thêm.

Rodri là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới từ khi gia nhập Man City. Khả năng đọc trận đấu, chuyền bóng chính xác và khả năng tranh chấp mạnh mẽ của anh là những yếu tố không thể thiếu trong lối chơi của đội bóng.

Sự vắng mặt của Rodri sẽ tạo ra khoảng trống rất lớn ở hàng tiền vệ, ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát trận đấu và sự chắc chắn của hàng phòng ngự Man City. HLV Pep Guardiola phải đối mặt với một bài toán khó khi tìm người thay thế.

Rodri đứt dây chằng chéo trước ở trận hòa 2-2 với Arsenal tại vòng 5 Ngoại hạng Anh hôm 22/9. Cựu danh thủ Gary Neville đánh giá trong hai mùa giải gần nhất, Rodri còn quan trọng với Man City hơn cả De Bruyne hay Haaland.

Man City tìm ra người thay Rodri

Martin Zubimendi trở thành mục tiêu hàng đầu của Man City ở phiên chợ tháng 1/2025 sau khi Rodri phải nghỉ hết mùa.

Đã có kết luận chấn thương của Rodri

Tin dữ đến với Manchester City khi tiền vệ trụ cột Rodri dính chấn thương dây chằng đầu gối phải trong trận hòa 2-2 với Arsenal hôm 22/9.

Vì sao Rodri là cầu thủ có ảnh hưởng nhất thế giới

Trong sự nghiệp cầm quân, chỉ Lionel Messi được coi như nhân tố bất khả xâm phạm với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Sự thật này diễn ra suốt thời gian dài, tới khi Pep có được Rodri.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm