Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa đầu mùa giải hạn ở Đắk Lắk

Cơn mưa kéo dài khoảng 20 phút khiến nhiều người vui mừng vì cây trồng được tưới nước sau 6 tháng hạn hán khốc liệt.

Khoảng 15h ngày 18/4, cơn mưa lớn đầu mùa kèm theo gió kéo dài khoảng 20 tại TP Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và huyện Cư M’gar.

Tại TP Buôn Ma Thuột mưa lớn khiến nhiều tuyến đường như Lê Duẩn, Đinh Tiên Hoàng, Mai Hắc Đế, Lương Thế Vinh, Lê Văn Sỹ… nước ngập sâu hơn 20 cm. Mưa có kèm theo gió cũng làm một số cây xanh tại đường Hoàng Diệu bị kéo ngã.

Mua dau mua anh 1
Mưa lớn kéo dài 20 phút gây ngập tuyến đường Lê Duẩn (TP Buôn Ma Thuột). Ảnh: M. Q

Chị Đặng Thanh Thu (ngụ TP Buôn Ma Thuột) cho biết đây là cơn mưa đầu mùa lớn nhất kể trong 6 tháng qua. "Mưa đã cứu hàng trăm ha cây trồng của người dân trên địa bàn, trong đó có nhiều ha của gia đình tôi", chị Thu nói. 

Anh Trịnh Võ Danh (29 tuổi, ngụ huyện Cư M’gar) cho biết cơn mưa đã làm dịu đi nắng nóng kéo dài hơn 6 tháng nay và gần 1 ha cà phê của gia đình không bị chết khô.

Ông Nguyễn Đại Ngưỡng - Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Đắk Lắk cho biết đây là cơn mưa lớn nhất trong vòng 6 tháng qua. Theo ước tính, lượng mưa tại TP Buôn Ma Thuột khoảng 15 - 20 mm.

Mua dau mua anh 2
Mưa kèm theo gió khiến một cây ngã trên đường Hoàng Diệu. Ảnh: Nguyễn Ny

Ông Ngưỡng cho biết thêm, đây là mưa cục bộ đầu mùa. Lượng mưa tương đối khá và chỉ diễn ra ở một số nơi chứ không trải dài trên diện rộng.

“Do mây đối lưu phát triển nên dự báo sắp tới tỉnh sẽ tiếp tục có mưa ở một vài nơi. Tuy nhiên, mưa ở diện tích không rộng mà chỉ một vài địa phương", vị giám đốc nói.

Mưa trái mùa giải nhiệt cho miền Tây

Chiều 6/4, cơn mưa kéo dài khoảng 20 phút ở huyện Châu Thành và một phần TP Rạch Giá khiến người dân Kiên Giang vui mừng.



Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm