Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua bán vàng miếng tăng gấp 2-5 lần ngày thường

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng cho biết, lượng vàng bán ra tăng mạnh gấp 2-5 lần so với các ngày trước đó khi giá giảm sâu về vùng trên 39 triệu đồng/lượng vào cuối giờ trưa nay.

Mua bán vàng miếng tăng gấp 2-5 lần ngày thường

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng cho biết, lượng vàng bán ra tăng mạnh gấp 2-5 lần so với các ngày trước đó khi giá giảm sâu về vùng trên 39 triệu đồng/lượng vào cuối giờ trưa nay.

Phó phòng kinh doanh công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC - ông Nguyễn Công Tường - cho biết, trong ngày, đơn vị này bán được khoảng 3.000 lượng vàng miếng, cao gấp 2-3 lần các ngày trước đó. “Từ sáng, SJC chủ yếu bán ra, đặc biệt khi giá xuống hơn 39 triệu đồng/lượng, lượng mua vào chỉ lác đác. Giao dịch sôi động hơn bình thường”, ông Tường chia sẻ.

Còn tại công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), so với ngày thường, lượng vàng miếng bán ra trong ngày 16/4 tăng vọt gấp 5-6 lần. Bà Phạm Thùy Dung - Giám đốc PNJ Hà Nội thông tin, chưa thống kê tuyệt đối lượng bán ra, song theo ước tính, có thể đạt khoảng 2.000 lượng. “Buổi sáng, sau khi giá xuống thấp, khách đến mua rất đông, đông nhất là khoảng 10-12h trưa. Đến cuối giờ sáng chúng tôi phải viết giấy hẹn cho khách vì đông người mua quá, tỷ lệ khoảng 70% đi mua, 30% đi bán”, bà Dung chia sẻ. Theo tiết lộ của bà Dung, khá lâu rồi giao dịch mới sôi động như vậy.

 

 Giao dịch tại các cửa hàng kinh doanh vàng miếng ở Hà Nội sôi động hơn trước đó khi giá biến động mạnh. Ảnh: Kiến thức.

Giám đốc PNJ Hà Nội tiết lộ thêm, khách chủ yếu là người dân mua tích trữ và loại vàng được chọn là miếng SJC 1 lượng. “Có trường hợp mua khối lượng lớn, lên tới 40-50 lượng, song không phải người đầu tư mà chỉ do gửi ngân hàng lãi suất thấp nên rút ra để mua vàng”, bà Dung nói. Với vàng Phượng Hoàng do PNJ sản xuất, khách hàng giao dịch ít hơn, và nếu có, theo bà, chủ yếu là mua để “lướt sóng” vì vàng PNJ cũng giảm giá do tác động chung của thị trường. Tham gia đấu thầu với Ngân hàng Nhà nước và trúng 900 lượng vào sáng nay, đại diện PNJ chia sẻ, đơn vị này có đủ nguồn cung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ngay cả khi giá biến động.

Một nhân viên kinh doanh công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu nhận xét, trong số khách hàng đến giao dịch sáng nay, một bộ phận vẫn có tâm lý dè chừng, chờ xu hướng giá rõ ràng mới đưa ra quyết định. Chị này kể, có vị khách đến từ sớm, lúc cửa hàng mới có giá, sau đó cứ ngồi nhìn bảng giá và chờ đợi, đến cuối giờ sáng, khi vàng miếng SJC quay đầu về dưới 40 triệu đồng mới mua vào 2 lượng. Theo chị, so với ngày thường, đúng là giao dịch có đông hơn, song không tới mức chen lấn, xô đẩy như những đợt “sóng vàng” cách đây hơn 1 năm. “Lúc đó, người dân đi mua vàng như đi ‘ăn cướp’, chen lấn, xô đẩy thậm chí giành nhau giữ chỗ, song hôm nay, dù đông khách hơn ngày thường, nhưng tình trạng hỗn loạn không hề xảy ra”, nhân viên nói trên tiết lộ.

Trong ngày hôm nay, giá vàng biến động vô chừng khiến cho không ít người giật mình, tiếc rẻ vì mất cơ hội “lướt sóng”. Chị Huệ, một nhà đầu tư vàng cho biết, buổi sáng, phân vân không mua vào dù giá đã rơi về vùng 40 triệu đồng/lượng, song đến chiều, quay lại cửa hàng, mỗi lượng đã tăng thêm gần 1,5 triệu đồng. “Không chỉ mình, nhiều người ‘ôm’ vàng cũng tiếc hùi hụi. Tính ra, mất đứt cả chục triệu đồng chỉ trong vòng vài giờ vì không quyết định”, chị chia sẻ, dù vẫn thừa nhận khó đoán giá và “lướt sóng” trong thời điểm này rủi ro khá lớn.

Tính ra, từ lúc mở cửa đến khi chốt phiên 16/4, vàng miếng SJC đã tăng 1,7 triệu đồng chiều thu gom và 1,4 triệu đồng chiều bán. Mức đáy của ngày 16/4 là 38,6-39,5 triệu đồng (mua-bán), còn mức đỉnh là 40,7-41,4 triệu đồng/lượng. Nếu “mua đáy, bán đỉnh”, người đầu tư có thể bỏ túi xấp xỉ 2 triệu đồng/lượng chỉ trong vòng hơn nửa ngày.

Trên thị trường quốc tế, phiên ngày 16/4, giá vàng đang có dấu hiệu nhích nhẹ khỏi vùng đáy dưới 1.330 USD/ounce trong phiên 15/4. Tại phiên London, vàng đang ơ trên 1.370 USD/ounce, có lúc đã chạm ngưỡng 1.400, còn trên sàn New York, kim loại này cũng leo lên vùng 1.375 USD/ounce. Tín hiệu tăng của vàng được hỗ trợ bởi thông tin CPI của Mỹ giảm lần đầu sau 4 tháng, nhen nhóm hi vọng Cục dự trữ liên bang (FED) sẽ duy trì chính sách kích thích tiền tệ để vực dậy nền kinh tế.

Lan Anh

Theo Infonet
 

Lan Anh

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm