Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua bán hoa lúc nửa đêm trước ngày 20/10

Nhiều tiểu thương và khách lẻ tìm đến chợ Quảng An lúc nửa đêm để nhập và mua hoa nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Giá cả năm nay đắt hơn các năm trước vì yếu tố dịch Covid-19.

Cho hoa dem Quang An nhon nhip rang sang ngay Phu nu Viet Nam anh 1

Chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) nhộn nhịp hơn hẳn sau thời gian đóng cửa nghỉ giãn cách. Đêm 19/10, rạng sáng 20/10, người ra vào mua bán liên tục tạo cảm giác như Tết Nguyên đán đang đến gần.

Cho hoa dem Quang An nhon nhip rang sang ngay Phu nu Viet Nam anh 2

Ngay từ 23h tối 19/10, bên trong chợ đã chật kín người và xe chở hàng dù trời có mưa nhỏ. Tại đây có cả người mua buôn và mua lẻ.

Cho hoa dem Quang An nhon nhip rang sang ngay Phu nu Viet Nam anh 3

Các tiểu thương cho biết giá hoa năm nay cao hơn so với mọi năm vì nhiều lý do liên quan đến dịch Covid-19.

Cho hoa dem Quang An nhon nhip rang sang ngay Phu nu Viet Nam anh 4

Khách tới mua hàng thoải mái lựa chọn vì hoa ở chợ đa dạng về chủng loại với nhiều màu sắc khác nhau. Hoa cẩm tú cầu được nhiều bạn trẻ lựa chọn do bông nở to, màu sắc đẹp với nhiều loại từ xanh lá, xanh lam, hồng,... Giá cẩm tú cầu loại nhỏ là 90.000-100.000 đồng/10 bông, cỡ trung giá 220.000-230.000 đồng/bó/5 bông. Cẩm tú cầu cỡ lớn, to hơn lòng bàn tay, được bó sẵn giấy bóng kính được bán với giá 120.000 đồng/bông.

Cho hoa dem Quang An nhon nhip rang sang ngay Phu nu Viet Nam anh 5

Hoa hồng được nhập từ nhiều nguồn, vẫn là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp 20/10. Với loại hồng Lào Cai giá 80.000 đồng/10 bông nhưng thường được bó sẵn 20 bông với giá 150.000-160.000 đồng/bó. Trong khi đó, hồng ta được trồng ở khu vực ngoại thành Hà Nội với bông lớn đã nở đẹp, tươi, bó giấy bạc nhiều tiểu thương có cài thêm lá trang trí được bán với giá 220.000 đồng/bó.

Cho hoa dem Quang An nhon nhip rang sang ngay Phu nu Viet Nam anh 6

Xe vận chuyển hoa đánh tới các quầy, sạp bán trong chợ liên tục.

Cho hoa dem Quang An nhon nhip rang sang ngay Phu nu Viet Nam anh 7

Hai bạn Quốc Huy và Ánh Tuyết từ Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) tới chợ mua hoa về chơi nhân dịp 20/10. Đây là lần đầu tiên Huy đi chợ này, còn với Tuyết thì đã nhiều lần. "Chúng tôi mua hoa và giỏ về tự cắm, thấy rẻ hơn so với mua cắm sẵn, cũng là để tặng bạn gái nhân ngày Phụ nữ Việt Nam. Giá hoa năm nay tôi thấy cũng không cao lắm", Huy chia sẻ.

Cho hoa dem Quang An nhon nhip rang sang ngay Phu nu Viet Nam anh 8

Vân Anh (áo trắng) đi từ nhà ở Mỹ Đình lên đây mất hơn chục cây số để mua tặng mẹ bó hoa nhân ngày 20/10. Sau khoảng 30 phút đi quanh chợ, cô cũng chọn được một bó hoa hồng giá 250.000 đồng.

Cho hoa dem Quang An nhon nhip rang sang ngay Phu nu Viet Nam anh 9

Càng về sáng, cảnh mua bán, vận chuyển hoa càng tấp nập. Tuy nhiên, so với ngày 20/10 các năm trước lại thưa thớt hơn.

Cho hoa dem Quang An nhon nhip rang sang ngay Phu nu Viet Nam anh 10

Chị Lộc, tiểu thương kinh doanh đã nhiều năm ở chợ cảm thấy rất phấn khởi khi những ngày gần đây luôn chân luôn tay. Dù thu nhập không bằng so với trước khi dịch nhưng với chị cũng như các tiểu thương khác trong chợ, được buôn bán trở lại phần nào cải thiện cuộc sống hiện tại.

Cho hoa dem Quang An nhon nhip rang sang ngay Phu nu Viet Nam anh 11

Các biện pháp phòng dịch tại chợ vẫn được yêu cầu thực hiện nghiêm chỉnh.

Cho hoa dem Quang An nhon nhip rang sang ngay Phu nu Viet Nam anh 12

Một tiểu thương từ khu vực thị trấn Văn Điển lên chợ nhập hoa. Anh kinh doanh hoa cắm, có khách đặt hàng mới đi lấy về. "Những ngày cận 20/10, tôi phải nhập số lượng hoa nhiều hơn các ngày khác, ngay từ hôm 16 tôi đã phải tới đây liên tục", anh chia sẻ.

Đức Anh

Bạn có thể quan tâm