Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc gỡ phong tỏa Bệnh viện Việt Đức trong đêm

Y bác sĩ, người thân của bệnh nhân cùng người dân phố Phủ Doãn phấn khởi khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) được dỡ bỏ cách ly sau 18 ngày.

benh vien Viet Duc go phong toa anh 1

Rạng ngày 18/10, các con phố xung quanh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức như Phủ Doãn, Hàng Bông được lực lượng chức năng dỡ bỏ phong tỏa sau 18 ngày cách ly y tế. Trước thời điểm này, nhiều nhân viên y tế đã tập trung ở cổng số 1 chờ được về nhà.

benh vien Viet Duc go phong toa anh 2

Đúng 0h, lần lượt từng người ra khỏi bệnh viện. Ai nấy đều phấn khởi, vui mừng sau những ngày dài cách ly.

benh vien Viet Duc go phong toa anh 3

Cùng thời điểm đó, lực lượng chức năng đã tháo dây, thu dọn hàng rào barie và các tấm biển báo. Các chốt phong tỏa tại các cổng Tràng Thi, Quán Sứ, Phủ Doãn, Hàng Bông chính thức được dỡ bỏ.

benh vien Viet Duc go phong toa anh 4

"Trong thời gian phải cách ly tại bệnh viện, tôi mong chờ từng giờ được gặp lại con. Mỗi ngày, các ca bệnh tăng dần, tôi cùng đồng nghiệp thật sự rất áp lực. Giờ đây, tôi thật không biết nói gì hơn", chị Bùi Thị Minh Hải (Khoa Phẫu thuật Tiết niệu) xúc động chia sẻ.

benh vien Viet Duc go phong toa anh 5

Vừa ra khỏi cổng viện, hai mẹ con chị Vân (Khoa Điều dưỡng) ôm chầm lấy nhau sau hơn nửa tháng xa cách.

benh vien Viet Duc go phong toa anh 6

Nhân viên y tế cùng nhau ghi lại khoảnh khắc đặc biệt.

benh vien Viet Duc go phong toa anh 7

Một số người ngóng chờ người thân tới đón.

benh vien Viet Duc go phong toa anh 8

Diệu Linh (trái) lặng nhìn phía đối diện cổng số 1 của bệnh viện. Anh của Linh làm ở Khoa Cấp cứu, đây là quãng thời gian mà anh xa nhà lâu nhất. "Sau khi biết tin bệnh viện bị phong tỏa, tôi và gia đình rất lo lắng, không biết liệu ở trong viện, anh có tiếp xúc với các ca bệnh không nhưng sau khi có kết quả âm tính, cả nhà đều thở phào. Hôm nay, anh tôi chưa về ngay vì vẫn còn trong ca trực", Linh cho biết.

benh vien Viet Duc go phong toa anh 9

Bà Vũ Thị Thoa (ở Khoái Châu, Hưng Yên) đưa mẹ ra Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để mổ vào ngày 28/9. Tuy nhiên, theo chuyên gia thăm khám tại bệnh viện, mẹ bà không thể mổ. Bà Thoa cùng mẹ định ngày 30/9 sẽ về nhưng đúng 11h hôm đó có ca bệnh. "Tôi phải ngủ trọ ở phố Phủ Doãn, mẹ cùng người giúp việc ở lại trong viện. Hôm nay được về quê, tôi cảm thấy không còn gì hạnh phúc hơn. Thật sự cảm ơn chính quyền đã tạo điều kiện cho người thân bệnh nhân như tôi được cách ly an toàn", bà Thoa nói.

benh vien Viet Duc go phong toa anh 10

Người dân dọc phố Phủ Doãn vui mừng khi được ra ngoài sau 18 ngày cách ly.

benh vien Viet Duc go phong toa anh 11

Bệnh viện được tháo chốt phong tỏa khi ở thời điểm hiện tại đã hoàn thành đủ 14 ngày phong tỏa tầng 7, 8 nhà D. Sau hơn nửa tháng cách ly y tế do phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã khoanh vùng được dịch và tiếp tục khám, chữa bệnh từ ngày 18/10.

Đức Anh

Bạn có thể quan tâm