Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU vào chung kết cúp FA nhờ bàn thắng bằng vàng của Martial

Đối mặt với sức ép khủng khiếp từ Everton trong hiệp 2 nhưng khoảnh khắc tỏa sáng ở phút bù giờ của Martial vẫn giúp MU thắng 2-1 để giành vé vào chung kết cúp FA.

Highlights Everton 1-2 Manchester United Thắng nghẹt thở Everton với tỷ số 2-1 nhờ pha lập công ở phút bù giờ của Martial, Manchester United giành quyền chơi trận chung kết FA Cup mùa giải 2015/16.

Nhằm cứu vớt một mùa giải thất bát, cả Manchester Utd và Everton đều nhập cuộc rất quyết tâm trong cuộc so tài tại thánh địa Wembley. Bất chấp tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội vẫn rũ bỏ tư duy thận trọng để mang đến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn.

Everton sở hữu cơ hội rõ ràng trước khi Romelu Lukaku vượt qua hai trung vệ MU lẫn thủ thành David De Gea trong pha phản công nhanh. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của chân sút người Bỉ lại bị Wayne Rooney chặn lại ngay trước vạch vôi. Nhưng hiệp 1 vẫn thực sự là hiệp đấu của Quỷ đỏ.

Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, các học trò của HLV Louis van Gaal cũng tìm được bàn thắng mở tỉ số ở phút 34. Anthony Martial đột phá khéo léo bên cánh trái và thực hiện pha trả ngược thuận lợi để Marouane Fellaini dứt điểm vào góc gần khai thông thế bế tắc.

MU vao chung ket cup FA anh 1
Martial xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: Getty Images.

Nhưng cũng như rất nhiều trận đấu ở mùa giải năm nay, MU không duy trì được sự lấn lướt trong suốt 90 phút. Trước Everton cũng vậy. Bầy Quỷ đỏ như thể bị bẻ hết nanh vuốt sau giờ nghỉ giữa hiệp.

Trước sức ép gia tăng từ phía đối thủ, hàng phòng ngự MU nhanh chóng để lộ yếu điểm. Fosu-Mensah có thể là một tài năng lớn trong tương lai song hiện tại, hậu vệ 18 tuổi vẫn còn rất nhiều điều cần học hỏi thêm. Đơn cử như tình huống dẫn đến quả phạt đền dành cho Everton ở phút 56.

Pha vào bóng non kinh nghiệm của Fosu-Mensah với Ross Barkley khiến trọng tài Anthony Taylor rất khó tìm ra lý do không thổi phạt đền. Nhưng may mắn cho chàng trai trẻ người Hà Lan, De Gea đã sửa chữa sai lầm ấy bằng pha bay người xuất sắc, cản phá thành công cú sút 11 m của Lukaku.

Phong độ ấn tượng của thủ thành người Tây Ban Nha còn giúp MU giữ sạch mành lưới trước sức ép khủng khiếp mà Everton tạo ra, cho tới phút 75. Trong một ngày các chân sút áo xanh như Lukaku hay Tom Cleverley tỏ ra quá vô duyên, họ phải nhờ tới đôi chân của đối phương để ghi bàn. Người khiến De Gea phải vào lưới nhặt bóng là trung vệ Chris Smalling sau nỗ lực ngăn cản đường căng ngang của Gerard Deulofeu.

MU vao chung ket cup FA anh 2
Sự vô duyên của Lukaku góp phần khiến Everton nhận thất bại tiếc nuối. Ảnh: Getty Images.

Bàn gỡ càng giúp đội bóng vùng Merseyside thêm phần hưng phấn. Đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Martinez tràn lên vây hãm khung thành đối diện nhưng lại tỏ ra thiếu chuẩn xác ở khâu dứt điểm.

Khi tất cả đều nghĩ hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ, bước ngoặt quan trọng nhất trận đấu lại diễn ra. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng (90’+3), Martial chớp thời cơ sau nỗ lực chuyền bóng của Ander Herrera, thoát xuống và lạnh lùng sửa lòng vào góc xa ấn định chiến thắng 2-1.

Với pha kiến tạo để Fellaini lập công và bàn thắng bằng vàng ở phút bù giờ, Martial xứng đáng được xem như người hùng của MU và là cầu thủ hay nhất trận.

Manchester Utd sẽ tranh ngôi vô địch cùng đội bóng giành chiến thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Crystal Palace và Watford diễn ra lúc 22h ngày 24/4. Nếu đăng quang, Quỷ đỏ sẽ có danh hiệu cúp FA thứ 12 trong lịch sử.

Trận chung kết cúp FA mùa giải 2015/2016 sẽ diễn ra ngày 21/5 cũng trên sân Wembley.

MU vao chung ket cup FA anh 3
Thống kê trận đấu và chấm điểm cầu thủ theo Whoscored.

Everton vs MU: Martial, De Gea tỏa sáng

Phải nhờ tới phong độ chói sáng của thủ thành De Gea và bàn thắng ở phút bù giờ của Martial, MU mới nhọc nhằn đánh bại Everton 2-1 để giành vé vào chung kết cúp FA.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm