Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU vẫn phụ thuộc Ronaldo

Trước một Norwich xếp trong nhóm cầm đèn đỏ, Man Utd vẫn chơi kém thuyết phục và phải phụ thuộc rất nhiều vào Cristiano Ronaldo.

MU không xứng với Ronaldo

Trước khi trận đấu diễn ra, cổ động viên (CĐV) MU đã tụ tập bên ngoài sân Old Trafford để biểu tình phản đối giới chủ. Thành tích và màn trình diễn yếu kém là nguyên nhân khiến người hâm mộ Quỷ đỏ không hài lòng.

Trên sân, cầu thủ MU phản ứng mạnh mẽ với cú đúp của Cristiano Ronaldo chỉ sau khoảng 30 phút. Thế nhưng kể từ đó, Norwich City kéo "Quỷ đỏ" trở lại thực tại và cho MU thấy vì sao họ bị chính CĐV nhà quay lưng.

Cảm giác MU chỉ có mình Ronaldo thật sự chơi bóng và cơ hội giành vé dự Champions League vẫn mong manh nếu MU tiếp tục có màn trình diễn như trước Norwich.

MU khong xung voi Ronaldo anh 1

Ronaldo hoàn tất cú hat-trick vào lưới Norwich bằng một cú đá phạt tuyệt đẹp.

Màn thể hiện chất lượng của Ronaldo

Theo báo chí Anh, Ronaldo không nằm trong kế hoạch của ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng Erik ten Hag. Thế nhưng khi chứng kiến CR7 bùng nổ trước Norwich, có lẽ chiến lược gia người Hà Lan sẽ suy nghĩ lại khi tới Man Utd.

Mùa giải của "Quỷ đỏ" chắc chắn đã tệ hơn nếu Ronaldo không xuất hiện. Đối đầu Norwich, một tay siêu sao người Bồ Đào Nha giúp MU vượt qua khó khăn và giữ 3 điểm ở lại Old Trafford.

Ronaldo đã làm hết tất cả khi ghi 2 bàn để tạo nên lợi thế lớn trong hiệp một. Và khi MU rơi vào tình thế khó khăn, cựu sao Juventus tiếp tục ghi bàn thứ 3 để hoàn tất cú hat-trick trong trận.

Đó là cú hat-trick thứ 60 trong sự nghiệp của Ronaldo. Bàn thứ 3 khá đặc biệt, đánh dấu pha lập công đầu tiên của Ronaldo trên chấm đá phạt kể từ tháng 9/2020.

Không ngạc nhiên khi Ronaldo được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận. Fotmob, Whoscored SofaScore đều chấm Ronaldo 9,7 điểm.

Ronaldo cán mốc 21 bàn cho MU trên mọi đấu trường và cá nhân anh cũng lọt top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Premier League mùa này (15 pha lập công).

Ronaldo tỏa sáng và níu giữ hy vọng về vị trí thứ 4 cho MU vào cuối mùa sau khi Arsenal và Tottenham đều sẩy chân ở vòng này. Tuy nhiên, cảm giác MU khá chênh vênh và có thể để thua bất kỳ lúc nào.

MU khong xung voi Ronaldo anh 2

Ronaldo vẫn đang gồng gánh MU trong cuộc chiến top 4 Premier League mùa này.

MU không xứng với Ronaldo

Với việc Tottenham để thua ở trận đấu sớm, MU có động lực lớn để thi đấu tưng bừng khi tiếp đón Norwich trên sân nhà. Nhưng thực tế cho thấy bất kỳ đội bóng nào đối đầu MU ở thời điểm hiện tại đều có thể coi đó là một "món quà".

Vòng trước, thủ môn David de Gea mô tả trận thua Everton là "một nỗi nhục". Đội chủ sân Goodison Park chỉ có 5 trận giữ sạch lưới ở Premier League cả mùa và thua 6 trong 7 trận trước khi chạm trán "Quỷ đỏ".

Thế nhưng MU chơi bóng thiếu sức sống và điều đó tiếp tục tái diễn trước Norwich. Một đội bóng đang xếp trong nhóm cầm đèn đỏ lại có thể khiến MU cực kỳ chật vật.

Norwich tung ra tới 15 cú dứt điểm, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt 1,57 so với 20 cú sút của MU với xG là 1,44. Thủ thành De Gea có ít nhất 2 pha trổ tài bay người cứu thua nguy hiểm.

Hàng thủ tiếp tục là nỗi lo khi Harry Maguire không thể hiện được vai trò thủ lĩnh. MU khó trông cậy vào Maguire khi anh thường xuyên hóa trò cười trên sân. Trước Norwich, Maguire vung chân trúng đầu khiến Paul Pogba chảy máu.

Tuyến giữa MU một lần nữa không thể áp đặt lối chơi lên đối thủ trong khi Pogba vẫn có những pha bóng đủng đỉnh và thừa thãi như thường thấy. Cảm giác MU không có động lực để kết thúc mùa giải trong top 4.

Hàng công từ đầu mùa là một sự thất vọng lớn. Không một cầu thủ nào đạt số bàn thắng từ hai con số trở lên ngoại trừ Ronaldo. Đồng hương Bruno Fernandes ghi bàn nhiều thứ nhì đội bóng với 9 pha lập công.

Không Ronaldo, khó tưởng tượng mọi chuyện còn tệ tới mức nào. MU tạm thời vượt qua Arsenal và kém vị trí thứ 4 của Tottenham 3 điểm. Nhưng với những màn trình diễn gần đây, không có nhiều hy vọng khi Liverpool, Arsenal và Chelsea đang đợi ở phía trước.

Khi được hỏi về tương lai Ronaldo, HLV Ralf Rangnick thừa nhận: "Đó không phải là quyết định của tôi. Ronaldo còn một năm trong hợp đồng. HLV mới cùng ban lãnh đạo sẽ có tiếng nói cuối cùng".

Rõ ràng tương lai của Ronaldo tại Old Trafford phần nào mờ mịt. Không ít lần anh bị đổ lỗi là lý do kéo MU đi xuống. Nhưng thực tế chỉ ra rằng MU đang phụ thuộc nhiều vào Ronaldo.

Có lẽ Ronaldo mới là người cảm thấy hối hận khi trở lại Old Trafford chơi bóng. Ở tuổi 37, anh vẫn thể hiện được bản năng săn bàn đáng nể nhưng MU không đáp ứng được mong đợi của CR7.

Ronaldo chưa bao giờ có ý nghĩ bỏ cuộc. Mùa trước, Ronaldo gồng gánh Juventus lọt vào top 4 để giữ lại tấm vé dự Champions League. Và giờ có vẻ điều tương tự đang lặp lại.

Nhưng mọi nỗ lực của Ronaldo sẽ trở thành vô nghĩa nếu đồng đội xung quanh anh cứ tiếp tục thi đấu vật vờ như hiện tại.

MU khong xung voi Ronaldo anh 3
Ronaldo đảo chân, ghi bàn khi MU đá tập Siêu sao người Bồ Đào Nha thể hiện kỹ thuật trong bài tập đối kháng của Man United trước trận gặp Norwich ở vòng 33 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Ronaldo lập hat-trick giúp Man United vượt Arsenal trên bảng xếp hạng

Tiền đạo người Bồ Đào Nha tỏa sáng giúp Man United hạ Norwich 3-2 ở vòng 33 Premier League đêm 16/4 (giờ Hà Nội).

Pogba nổi giận khi bị Maguire làm chảy máu đầu

Tiền vệ sinh năm 1993 phải rời sân để băng bó vết thương sau tình huống va chạm với đồng đội Maguire.

Benzema và cơ hội lần đầu giành Vua phá lưới Champions League

Tiền đạo của Real Madrid còn tối đa 3 trận để vượt qua Lewandowski và đấu với Salah trong cuộc đua ghi bàn ở UEFA Champions League 2021/22.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm