Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU vẫn là ứng viên cho vị trí số 1 Ngoại hạng Anh

Nếu duy trì sự ổn định trong giai đoạn khắc nghiệt nhất mùa giải, Quỷ đỏ đủ khả năng bảo vệ thành công ngôi vương Premier League.

Ở thời điểm MU tuột xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau những trận sẩy chân đáng tiếc, không ít người có cảm giác bi quan về khả năng Quỷ đỏ khó lọt vào Top 4 mùa này. Tuy nhiên, đẳng cấp và bản lĩnh của đội bóng lớn giúp MU vượt qua áp lực tâm lý và giành chiến thắng 4 trận trong vòng 10 ngày.

MU giành 4 chiến thắng liên tiếp ở 3 mặt trận gồm Champions League, Ngoại hạng Anh và League Cup.
Mở màn cho sự trở lại ấn tượng của nhà vô địch Ngoại hạng Anh là trận thắng tối thiểu 1-0 trước Shakhtar ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Dù vượt qua đội bóng của Ukraine chưa thuyết phục, nhưng kết quả tích cực trước Shakhtar giúp MU trở thành một trong 8 đội hạt giống tại vòng knock-out và tránh được những đội bóng lớn.

Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vòng bảng Champions League, MU trở lại giải quốc nội bằng trận thắng 3-0 trước Aston Villa. Dù thời điểm đó Quỷ đỏ không có lực lượng mạnh nhất (thiếu Van Persie do dính chấn thương), nhưng thầy trò HLV David Moyes vẫn giành được chiến thắng nhằm không để nhóm đầu nới rộng cách biệt điểm số. Kết quả khá tốt trên giúp MU tạo được sự tự tin mỗi khi ra sân.

Cho đến thời điểm đó, không nhiều người nghĩ Quỷ đỏ có thể kéo dài chuỗi trận thắng ở các mặt trận khi bước vào trận tứ kết League Cup trên sân Stoke. Tại giải đấu này, những đội bóng chiếu dưới luôn tạo bất ngờ trước những đối thủ lớn. Tuy nhiên, MU đã biết cách vượt qua khó khăn để tiến vào bán kết bằng trận thắng 2-0.

MU 3–1 West Ham: Rooney tiếp thêm sức mạnh cho Quỷ đỏ

Đội chủ sân Old Trafford đã giành chiến thắng 3-1 nhờ các pha lập công của Welbeck, Januzaj và Ashley Young trong trận gặp West Ham ở vòng 17 Ngoại hạng Anh.

 

Ba chiến thắng trong 8 ngày giúp thầy trò HLV David Moyes tự tin vào khả năng thành công mỗi khi ra sân. Niềm tin và cách sử dụng hợp lý những cầu thủ trẻ như Januzaj và những ngôi sao thất thế như Ashley Young giúp HLV David Moyes tạo được dấu ấn về khả năng cầm quân. Chính những nhân tố ít được tin tưởng nhất thời gian qua đã giúp CLB chủ sân Old Trafford giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở vòng 17 Ngoại hạng Anh sau khi vượt qua West Ham với tỷ số 3-1.

Dù MU chưa thể lọt vào Top 3 trước khi năm 2013 khép lại, nhưng CĐV đã tin tưởng thầy trò HLV David Moyes nhiều hơn. Lúc này, Quỷ đỏ xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 28 điểm, nhưng khả năng nhà vô địch trở lại cuộc chiến bảo vệ ngôi vô địch không còn xa. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định như trong thời gian qua, MU đủ khả năng vượt qua những đối thủ trong nhóm đầu gồm Liverpool, Arsenal, Chelsea hay đội bóng láng giềng Man City.

Với truyền thống luôn có thành tích rất tốt trong giai đoạn khắc nghiệt nhất mùa giải, CĐV MU hy vọng đội nhà sớm trở lại cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm