Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

MU và Man City khó vô địch sau trận derby nhạt nhẽo

Cuộc chạm trán giữa MU và Man City thuộc vòng 12 xứng đáng trở thành một trong những trận đấu tệ nhất Premier League hiện tại.

Bình luận

MU anh 1

Trận derby thành Manchester thứ 183 để lại điều gì cho người hâm mộ?

Đó là khoảnh khắc nuối tiếc của cầu thủ MU khi bị từ chối quả penalty vì VAR. Còn Man City, đường chuyền của Kevin de Bruyne mở ra cơ hội cho Riyad Mahrez quá tuyệt vời. Pha bóng ấy trở thành điểm nhấn đáng xem nhất trong 90 phút trên sân Old Trafford.

Cựu danh thủ Roy Keane đã đúng khi cho rằng Man Utd và Man City chưa cho thấy tham vọng giành chiến thắng một cách quyết liệt. "Tôi chưa từng thấy trận derby nào mà cầu thủ hai đội ôm nhau và trò chuyện nhiều như vậy", Roy Keane chia sẻ với Sky Sports.

Bước tiến chậm chạp của MU

So với thất bại 2-3 trước Leipzig tại Champions League hồi giữa tuần, hàng thủ "Quỷ đỏ" cho thấy những tín hiệu khởi sắc hơn. Các cầu thủ chơi tập trung và kỷ luật, còn thủ thành David de Gea cũng tỏ ra tỉnh táo hơn trong những pha xử lý.

Ở tuyến giữa, HLV Ole Solskjaer của MU để Paul Pogba đá chính. Đây là phần thưởng cho tiền vệ người Pháp sau liên tiếp những màn trình diễn bùng nổ gần đây.

Cựu sao Juventus trải qua trận đấu coi được. Anh đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 86%, tung ra 2 đường chuyền tạo cơ hội và thực hiện thành công một pha tắc bóng cũng như có một tình huống chiến thắng khi tranh chấp trên không.

Cách Pogba chơi bóng vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp rất cao. Anh không hề để vụ lùm xùm do người đại diện Mino Raiola gây ra gần đây làm ảnh hưởng đến tâm lý. Suốt thời gian thi đấu trên sân, tuyển thủ Pháp tỏ ra tích cực trong những pha lên bóng tấn công.

Solskjaer thích thú với màn trình diễn của Pogba và các học trò. Nhà cầm quân người Na Uy cho rằng màn trình diễn của MU hôm nay ấn tượng hơn so với khi họ đánh bại người láng giềng tại Etihad ở mùa 2019/20.

MU anh 2

Pogba có màn trình diễn coi được. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, MU vẫn còn thiếu "bản năng sát thủ" trước khung thành, đặc biệt mỗi khi họ thi đấu ở sân nhà Old Trafford. Suốt 2 hiệp, "Quỷ đỏ" chỉ thật sự đe dọa khung thành Ederson với pha bứt tốc xâm nhập vùng cấm địa của Marcus Rashford.

Tiền đạo người Anh bị truy cản trái phép. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Cầu thủ MU phấn khích. Tuy nhiên, phương pháp VAR lại can thiệp và chỉ ra Rashford việt vị trong pha di chuyển đón bóng của đồng đội.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola thừa nhận "MU triển khai bóng tấn công quá nhanh". Thế nhưng, đó chỉ là một nửa của sự thật. "Quỷ đỏ" không có nhiều những pha bóng sắc bén ở 1/3 cuối sân. Cách họ triển khai bóng chậm chạp và tốn nhiều thời gian.

Thứ bóng đá của MU ở Old Trafford quá lạ lùng khi các mũi nhọn tấn công luôn đánh mất sự nguy hiểm cần thiết để tạo ra bàn thắng. Từ đầu mùa, "Quỷ đỏ" mới ghi 3 bàn khi chơi tại "Nhà hát của những giấc mơ", 2 trong số đó được thực hiện từ chấm phạt đền.

HLV Solskjaer nhìn ra được vấn đề của đội nhà. Tuy nhiên, ông dường như bất lực trong việc cải thiện tình hình. "Chúng tôi muốn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn trong trận này", chiến lược gia người Na Uy chia sẻ.

Mong muốn của HLV Solskjaer cũng là một trong những vấn đề MU phải sớm giải quyết. Nếu vẫn còn nghiêm túc trong việc khôi phục lại vị thế, đại diện thành Manchester cần tìm ra cách khắc phục điểm yếu ở hàng công.

"Quỷ đỏ" phải tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về khung thành đối thủ. MU làm được điều đó, những bàn thắng sẽ lại tiến gần hơn.

Đã 2 năm trôi qua từ ngày HLV Solskjaer được chọn dẫn dắt MU, nhưng nhà cựu vô địch Anh vẫn chưa tạo ra cú hích đáng kể nào. Họ đang đi đúng hướng trên chặng đường phát triển, thế nhưng mọi thứ lại quá chậm chạp.

MU anh 3

Solskjaer và Pep Guardiola đều có những vấn đề với đội bóng của mình. Ảnh: Getty.

Man City đã khác

Trận hòa 0-0 trước MU phơi bày sự thật về Man City. Họ không còn có thể khiến đối phương sợ hãi nữa, dù cách đội bóng này thi đấu vẫn tạo cho người hâm mộ cảm giác "đây vẫn là tên tuổi đáng gờm".

Kevin de Bruyne là cầu thủ duy nhất vẫn còn giữ được" đẳng cấp thế giới". Anh trở thành gương mặt duy nhất khiến đối phủ phải dè chừng, trong khi những nhân tố còn lại đã đánh mất "nhân tố sợ hãi".

Điều này được thể hiện qua cách dàn sao Man City thi đấu tại Old Trafford. Raheem Sterling là tiền đạo chất lượng, nhưng chân sút này lại không có phong độ cao gần đây. Cùng với việc không thể ghi bàn vào lưới MU, Sterling cũng kéo dài chuỗi trận "tịt ngòi" trước đối thủ lên con số 22 (theo số liệu từ Independent).

Pep Guardiola bắt đầu nhận ra quá trình chuyển tiếp của một đội bóng mang tới khó khăn thế nào. Từ chỗ đã quen dẫn dắt đội bóng đủ sức mạnh để giành danh hiệu, ông phải xây dựng lại mọi thứ từ đầu.

Man City cũng chưa tìm ra được người khỏa lấp khoảng trống David Silva và Leroy Sane để lại. Điều này khiến "The Citizens" mất đi những ngòi nổ lợi hại đe dọa khung thành đối thủ.

Ferran Torres đã nỗ lực để làm tất cả quên đi Sane. Tuy nhiên, tân binh người Tây Ban Nha vẫn còn trẻ và phải học hỏi thêm nhiều điều.

Yếu tố khiến HLV Pep Guardiola có thể hài lòng nhất khi rời Old Trafford chính là Man City đã nâng chuỗi trận giữ sạch lưới lên con số 6. Đó phải chăng là bằng chứng nhà cựu vô địch Anh đã "giải quyết" được nỗi lo hàng thủ?

Điều này sẽ tạo ra tranh cãi. Tuy vậy, sự thật không thể chối cãi rằng MU chưa phải CLB có đủ hỏa lực để kiểm chứng độ chắc chắn của hàng thủ Man City.

MU và Man City đã tạo ra trận derby hoàn hoàn không giống quá khứ. Họ được cho là "quá hiền", yếu tố không được phép tồn tại trong trận đấu giữa hai đại kình địch.

Và quan trọng hơn, MU và Man City đều không giống những đội bóng thách thức cho ngôi vô địch.

MU anh 4
HLV Solskjaer đánh giá pha cứu thua của De Gea Huấn luyện viên Ole Solskjaer ca ngợi De Gea, Harry Maguire và hàng phòng ngự MU sau trận hòa Man City 0-0 ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.

Cuộc tình MU - Pogba đã sai ngay từ đầu

Juventus không thể cưỡng lại sức hấp dẫn từ con số 90 triệu bảng mà MU đề nghị, để rồi họ buộc phải bán Paul Pogba.

Pogba: 'Đừng nói nếu bạn không biết chuyện gì đang diễn ra'

Tiền vệ Paul Pogba không hài lòng khi những lời đồn đoán về tương lai của anh xuất hiện khắp mặt báo sau phát ngôn gây tranh cãi từ người đại diện Mino Raiola.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm