Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U trả lương cao ngất cho Schweinsteiger

Bayern Munich và M.U đều xác nhận vụ chuyển nhượng của Bastian Schweinsteiger. Tiền vệ người Đức sẽ gia nhập sân Old Trafford với điều khoản tiền lương 180.000 bảng mỗi tuần.

Tại buổi trả lời phỏng vấn trước báo chí Đức, Giám đốc điều hành của Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge chia sẻ: “Những đồng nghiệp của tôi ở M.U đã liên lạc, và chúng tôi đạt được thỏa thuận về vụ chuyển nhượng. Bastian muốn thực hiện một vài điều mới mẻ ở cuối sự nghiệp. Cậu ấy đề nghị chúng tôi đáp ứng mong muốn đến M.U”.

Tiền vệ  Schweinsteiger đoàn tụ với HLV Van Gaal ở M.U. Ảnh: Telegraph.

Ông Rummenigge cho biết thêm: “Tôi rất tiếc khi cậu ấy ra đi. Schweinsteiger là một trong những cầu thủ tốt nhất mà chúng tôi có. Cậu ấy đã làm những điều tuyệt vời nhất cho Bayern Munich. Tôi chúc những điều tốt nhất cho Bastian và tin tưởng cậu ấy sẽ thành công ở Old Trafford”.

Về phía M.U, ban lãnh đạo vui mừng thông báo đã đạt thỏa thuận cá nhân với Bastian Schweinsteiger trên trang web của đội bóng. Mức lương của tiền vệ người Đức là 180.000 bảng mỗi tuần theo hợp đồng có thời hạn 3 năm. Còn phí chuyển nhượng của anh là 4 triệu bảng. Tiền vệ người Đức lọt top 5 cầu thủ thu nhập cao nhất ở M.U.

Trong quá khứ, HLV Van Gaal từng dẫn dắt Bastian Schweinsteiger khi còn là vị thuyền trưởng của Bayern Munich từ năm 2009 đến năm 2011. Nhà cầm quân người Hà Lan hiểu rõ tài năng của tiền vệ sinh năm 1984. Anh sẽ là sự bổ sung cần thiết cho khu trung tuyến của M.U mùa tới khi lão tướng Michael Carrick không duy trì được thể lực trong suốt mùa giải.

Đội hình dự kiến 4-3-3 của M.U mùa tới khi có sự góp mặt của Schweinsteiger. Ảnh: Goal.

Theo nhận định của các chuyên gia hàng đầu trang Goal, Bastian Schweinsteiger sẽ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm trong đội hình 4-3-3 của M.U. Với kinh nghiệm và tài năng đã khẳng định trong màu áo Bayern Munich và ĐT Đức, anh được chờ đợi giúp CLB chủ sân Old Trafford thi đấu hiệu quả hơn mùa tới.

Sau 13 năm thi đấu cho Bayern Munich, Schweinsteiger giành mọi danh hiệu cấp CLB với 8 chức vô địch Bundesliga, 7 cúp quốc gia Đức, vô địch Champions League, siêu cúp châu Âu, cúp vô địch thế giới các CLB cùng năm 2013.

M.U cho tài năng trẻ đi học việc

"Quỷ đỏ" đồng ý để tiền đạo 22 tuổi Will Keane đến Preston North End theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm