Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU tốn bộn tiền khi sa thải Ten Hag

HLV Erik ten Hag còn một năm trong hợp đồng hiện tại với đội chủ sân Old Trafford.

Ten Hag khả năng cao bị sa thải sau chung kết FA Cup. Ảnh: Reuters.

Theo The Telegraph, trừ khi có cài điều khoản giảm lương do không giành được suất dự Champions League, MU sẽ phải bỏ ra tới 9 triệu bảng để đền bù hợp đồng, trong trường hợp sa thải Ten Hag ở thời điểm này.

Mức lương hàng tháng của Ten Hag rơi vào khoảng 750.000 bảng, thấp hơn nhiều so với những HLV có thu nhập cao nhất trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

L'Equipe tiết lộ HLV Diego Simeone của Atletico Madrid bỏ túi 2,42 triệu bảng mỗi tháng. Trong khi đó, Pep Guardiola cũng nhận mức thu nhập 1,66 triệu bảng mỗi tháng, xếp thứ nhì châu Âu và cao nhất tại Premier League.

Jurgen Klopp cũng được Liverpool trả 1,25 triệu bảng/tháng. Trong top 5 HLV sở hữu mức lương hàng đầu còn có Massimiliano Allegri (920 nghìn bảng/tuần) và Mauricio Pochettino (820 nghìn bảng/tuần).

Klopp rời Liverpool sau mùa giải này, còn Allegri và Pochettino vừa lần lượt bị Juve và Chelsea sa thải.

Trở lại với Ten Hag, truyền thông Anh khẳng định MU sẽ sa thải nhà cầm quân người Hà Lan bất chấp kết quả ở chung kết FA Cup.

"Quỷ đỏ" đang tìm kiếm một HLV mới. Mục tiêu của họ là Kieran McKenna và Pochettino.

Ten Hag vừa khiến MU trải qua mùa giải tệ nhất kỷ nguyên Premier League (đứng hạng 8) và lập hàng loạt kỷ lục tệ hại về số bàn thắng, số lần thủng lưới, số trận thua.

"Quỷ đỏ" chi hơn 400 triệu bảng kể từ khi cựu HLV Ajax lên nắm quyền vào hè 2022. Tuy nhiên, thành tích của MU không đáp ứng được kỳ vọng.

Manchester United liên hệ với HLV mới

Kieran McKenna được truyền thông Anh cho biết là ứng viên nặng ký để thay Erik ten Hag tại Manchester United, trong trường hợp nhà cầm quân người Hà Lan bị sa thải.

Pochettino sẵn sàng dẫn dắt MU

HLV Mauricio Pochettino sẵn sàng ngồi ghế nóng tại sân Old Trafford, trong trường hợp MU sa thải Erik ten Hag.

Erik ten Hag có thể rời MU vào hè này

Nguồn tin từ Italy cho biết Erik ten Hag có thể phải rời MU sau mùa giải 2023/24, cho dù có vô địch FA Cup hay không.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm