Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU tìm lại quá khứ bằng hợp đồng kỷ lục thế giới

Paul Pogba đang trở thành cái tên khiến kỳ chuyển nhượng hè dậy sóng. Từ đứa con bị sân Old Trafford ruồng bỏ, Pogba những ngày này như vị cứu tinh của MU.

MU đạt thỏa thuận chiêu mộ Paul Pogba

Tờ Daily Mail xác nhận, Pogba ở rất gần cánh cửa của sân Old Trafford sau 4 năm phiêu bạt tại Juventus.

Sau hãng tin ESPN đến báo Goal, tất cả đều nhìn ra một vấn đề sau thương vụ theo đuổi Pogba của MU. Với tiền vệ người Pháp trong đội hình, "Quỷ đỏ" sẽ tìm lại hình ảnh hào hùng bị lãng quên. Một màu đỏ rực lửa lại nhuộm khắp nước Anh.

Trên ESPN, John Brewin tự tin đưa ra quan điểm, "MU sẽ trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch nếu có Pogba". Còn nhà báo Kris Voakes của Goal đúc kết một khía cạnh tài chính sáng sủa chắc chắn gõ cửa sân Old Trafford nếu Pogba lại khoác trên mình màu áo đỏ của thành Manchester.

Mua Pogba,  MU dang mua ca tuong lai anh 1
Paul Pogba sẽ giúp MU trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty Images.

Kris Voakes viết "Đừng quan tâm những chuyên gia - mục tiêu Pogba đáng giá từng xu". Người viết đồng tình với John Brewin và Kris Voakes. Vì không có được những ngôi sao đẳng cấp đưa đội nhà tới những danh hiệu, MU từ hình ảnh “Quỷ vương” mất đi sự đáng sợ và chỉ để lại nỗi đau tột cùng.

Theo Goal, MU đã đồng ý với bản hợp đồng kỷ lục thế giới trị giá 110 triệu euro khi mua Paul Pogba từ Juventus. Giá trị hợp đồng này vượt qua con số 100 triệu euro khi Gareth Bale từ Tottenham về Real Madrid.

Còn nay, MU của Mourinho sang trang. Dàn sao với Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan và Paul Pogba (nếu có) giống như phiên bản "Galactico" (dải ngân hà). Có Ibrahimovic, MU không lo thiếu bàn thắng. Mkhitaryan ở tuyến giữa mang đến sự sáng tạo. Và khi sở hữu Pogba, MU thấy cả một tương lai tươi sáng.

Sự có mặt của Pogba giúp HLV Mourinho có nhiều phương án chiến thuật đa dạng. Từ sơ đồ 4-2-3-1, hoặc dâng cao theo kiểu 4-3-1-2, Pogba đều có thể đáp ứng được trong vai trò tiền vệ. Nếu Mourinho muốn cậu học trò phát huy tố chất phòng ngự như tại Euro 2016, vị trí chếch bên cánh trái nơi hàng tiền vệ 3 người trong hệ thống 4-3-2-1 sẽ rất phù hợp.

Hè tháng 7, Pogba là ngôi sao sáng giá, tên tuổi rất có tiềm năng khiến nhiều CLB thèm thuồng. Ngày trước, Sir Alex Ferguson đổ lỗi "siêu cò" Mino Raiola vì để tiền vệ triển vọng này rời Old Trafford. Trong cuốn sách "Leading" xuất bản vào tháng 8 năm ngoái, Sir Alex kể lại tường tận Mino Raiola bằng những thủ đoạn tinh vi đã cướp Pogba khỏi MU.

Mua Pogba,  MU dang mua ca tuong lai anh 2
Một trong những sơ đồ phù hợp với Paul Pogba. Ảnh: Goal.

Thế nhưng, Ngài Ferguson chỉ đánh giá cao Pogba cầu thủ, mà không hiểu con người Pogba. Bốn năm trước, Pogba chia tay MU không phải vì Raiola, mà vì Sir Alex. Pogba muốn ra sân, tuy nhiên, Sir Alex không tin tưởng anh. Khi tuyến giữa MU ở trận gặp Blackburn vào tháng 12/2011 không còn tiền vệ nào, Sir Alex chọn Rafael và phớt lờ tiền vệ trẻ.

Ngày Pogba cập bến Juventus, anh mang trong mình sự tổn thương. Một kẻ không được trọng dụng. Sự cay đắng đó trở thành ngọn lửa trui rèn tinh thần và chắp bước cho ngôi sao người Pháp vươn cao. Và giờ đây, Pogba có quyền tự hào khi trở lại Old Trafford. Sir Alex đã không còn, nhưng, hình bóng vị cha già vẫn còn trên khán đài và luôn dõi theo đội bóng.

Song, Pogba chẳng quan tâm điều đó. Anh nhìn thấy một gương mặt biểu cảm từ Mourinho như nói lên tất cả mong muốn: “Tôi cần cậu”. Nếu vụ chuyển nhượng Pogba thành công và cùng với mức giá 120 triệu euro, đó như cách tiền vệ người Pháp trả thù ngọt mọi sự hoài nghi của quá khứ. Bởi vậy, mua Pogba lúc này đồng nghĩa MU đang mua cả tương lai tươi sáng.

Công thức giúp Juventus có được Pogba tiến bộ vượt bậc nằm ở cách HLV Massimiliano Allegri đối xử với cầu thủ này. Ông thầy người Italy từng nói: "Ở Juventus, chẳng ai yêu cầu Pogba ghi 3 bàn/trận hay giành mọi chiến thắng. Chúng tôi chỉ yêu cầu Pogba chơi tự do, và phạm sai lầm như một cầu thủ 22 tuổi bình thường thực hiện".

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm